Lô xoài tượng da xanh đầu tiên của Chợ Mới được xuất khẩu sang Mỹ và Úc

Ngày 5-1, huyện Chợ Mới (tỉnh Giang) tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô xoài tượng da xanh đầu tiên sang thị trường Úc và Mỹ. Trong đó có 6 tấn xoài sang thị trường Úc, 1 tấn xoài sang thị trường Mỹ.

Các đại biểu chúc mừng lô xoài tượng da xanh đầu tiên của Chợ Mới được xuất khẩu ra nước ngoài

Số lượng xoài tượng da xanh do Hợp tác xã (HTX) GAP Cù lao Giêng (huyện Chợ Mới) cung cấp và được Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Vina T&T thu mua, xuất khẩu.

Ông Đoàn Thanh Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, cho biết đây là địa phương có diện tích trồng xoài lớn nhất tỉnh An Giang với hơn 6.401 ha. Trong đó, xoài tượng da xanh được trồng tại Chợ Mới từ năm 2001, tập trung chủ yếu ở 3 xã Tấn ỹ, Mỹ Hiệp và Bình Phước Xuân, với tổng diện tích 4.204 ha.

"Xoài tượng da xanh được xuất khẩu sang các thị trường có lợi thế cạnh tranh cao thông qua ký kết hợp đồng tiêu thụ, sẽ tạo lòng tin đối với HTX và người trồng xoài. Tôi mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều HTX liên kết tiêu thụ nông sản cho bà con như HTX GAP Cù Lao Giêng" – ông Lộc nhấn mạnh.

Xuất khẩu xoài tượng da xanh sẽ mở ra cơ hội mới cho nông dân Chợ Mới.

Hiện nay, toàn huyện Chợ Mới đã được cấp 41 mã số vùng trồng trên xoài tượng da xanh, với diện tích trên 6.149 ha, xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc.

Vĩnh Kỳ