Lý Tử Thất dừng sản xuất video: Hé lộ nguyên nhân thật

“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất – một trong những người nổi tiếng nhất thế giới về các video ẩm thực vừa có thông báo khiến không ít người, đặc biệt là những người hâm mộ bị sốc khi cho biết sẽ ngừng sản xuất video.

Theo đó, trợ lý của Lý Tử Thất cho biết cô sẽ ngừng sản xuất video, dành thời gian để làm những việc trong đời thực nhiều người. Người này cũng hé lộ “mỹ nhân ẩm thực” này chưa tốt nghiệp cấp ba nên cần tiếp tục học hỏi thêm các kiến thức văn hóa cũng như nâng cao tay nghề.

Lý Tử Thất sẽ ngừng sản xuất video khiến không ít người tiếc nuối

Vì thế, từ bây giờ cô chỉ cập nhật cuộc sống hàng ngày lên mạng xã hội để giao lưu với người hâm mộ. Video cuối cùng của cô đăng tải là từ 14/7 và không rõ liệu có thêm video nào nữa được đăng tải hay không.

Lý Tử Thất là một trong những cái tên đình đám thế giới với các video theo phong cách đồng quê, hướng dẫn nấu ăn, nhuộm vải thủ công, trồng cây trái… đậm chất của văn hóa Trung Hoa.

Trang weibo của cô thu hút hơn 27 triệu người theo dõi chưa kẻ hàng chục triệu người trên mỗi nền tảng mạng xã hội khác.

Cách đây ít lâu, sách Guinness thế giới vừa công bố Lý Tử Thất phá kỷ lục hạng mục Kênh Youtube Trung Quốc có lượt đăng ký nhiều nhất với hơn 14,2 triệu người theo dõi. Video đầu tiên cô đăng trên mạng chia sẻ video này là từ tháng 8/2017.

Lý Tử Thất sinh năm 1990 tại vùng Miên Dương, Tứ Xuyên (Trung Quốc). Cô trải qua tuổi thơ đầy cơ cực khi sớm chịu cảnh mồ côi và sống trong vòng tay chăm sóc của ông bà nội. Vì hoàn cảnh khó khăn, cô phải bỏ học từ sớm và lên thành phố làm thuê kiếm sống.

Lý Tử Thất và cuộc sống êm đềm ở quê cùng bà nội

Cô từng có thời gian bươn trải kiếm sống bằng nghề DJ và bước ngoặt tới khi cô trở về quê chăm sóc bà nội sau khi ông nội qua đời. Những video từ đó cũng chính thức ra đời và nổi tiếng khắp thế giới.

Dù rất được yêu thích tại rất nhiều quốc gia nhưng cô cũng vướng ồn ào khi ghi lại quá trình làm kim chi nhưng lại gắn thẻ “ẩm thực Trung Hoa” gây ra những ý kiến trái chiều và nhận sự công kích, phản đối từ cư dân mạng Hàn Quốc.

Cô cũng bị nhiều khán giả quê nhà cho rằng đang phô bày bộ mặt nông thôn lạc hậu của Trung Quốc qua những video của mình. Tuy vậy, Lý Tử Thất luôn im lặng trước những ồn ào trên.

Sự nổi tiếng đem lại cho Lý Tử Thất nguồn thu nhập khổng lồ. Theo đó, cô có mức thu nhập hơn 50 triệu NDT (khoảng 7 triệu USD) năm 2019. Doanh thu thương hiệu của cô trong năm 2020 cũng lên đến 1,6 tỷ NDT (khoảng 249 triệu USD).

Anh Minh