McLaren Elva gần 200 tỷ đồng của Minh Nhựa 'gặp khó' khi đăng kiểm

McLaren Elva của Minh Nhựa là siêu xe giới hạn, chỉ được sản xuất 149 chiếc trên toàn thế giới. Điểm đặc biệt của siêu phẩm này nằm ở thiết kế cực "độc" khi không có phần mái, kính chắn gió và cửa sổ bên. Tuy nhiên, chính tạo hình táo bạo này của McLaren Elva đã khiến chủ sở hữu gặp nhiều khó khăn trong việc đăng kiểm xe tại Việt Nam.

Để giải quyết một phần của vấn đề McLaren Elva khó đăng kiểm, đại gia Minh Nhựa đã được trang bị thêm kính chắn gió cho xe. Nhờ thiết kế không có kính chắn gió, McLaren Elva đã trở thành mẫu xe độc đáo, có thể gọi là siêu phẩm trong thế giới ôtô hiện đại.

Và sự xuất hiện của chi tiết kính chắn gió trên McLaren Elva tại Việt Nam đã khiến chiếc xe dường như mất đi giá trị đặc trưng tạo ra tên tuổi cũng như sự độc bản, hiếm có của nó. Chưa dừng lại ở đó, McLaren Elva vẫn còn gặp các “trở ngại” khác để có thể lăn bánh hợp pháp ở Việt Nam.

Theo quy định của đăng kiểm Việt Nam, xe đạt đủ điều kiện đăng kiểm là xe phải có khoảng sáng gầm không được thấp hơn 120 mm và phải có kính chắn gió cũng như mui (cứng hoặc mềm). Vì vậy McLaren Elva của đại gia Minh Nhựa vẫn chưa thể đáp ứng được các tiêu chí để đạt đăng kiểm tại nước ta.

McLaren Elva của đại gia Minh Nhựa có giá lên đến 8 triệu USD (tương đương khoảng 190 tỷ đồng), cao hơn rất nhiều so với giá xe McLaren Elva tiêu chuẩn 1,69 triệu USD (khoảng 41,4 tỷ đồng).

Sở dĩ chiếc xe của đại gia Minh Nhựa có mức giá đắt đỏ như vậy là vì xe thuộc diện độc bản, phát triển bởi phân nhánh cá nhân hóa McLaren Special Operation (MSO) cùng họa sĩ Pháp gốc Việt - Hom Nguyen.

Chiếc McLaren Elva của doanh nhân ngành nhựa sở hữu “bộ cánh” màu đen ánh kim, cùng đường viền cam ở cản trước, bên hông và khe gió làm điểm nhấn. Điểm ấn tượng nhất của siêu xe Anh Quốc này là tác phẩm nghệ thuật mang tên "Icare" được vẽ trực tiếp lên thân bởi họa sĩ Hom Nguyen và lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp Icarus.

Họa sĩ đã mất 72 giờ để hoàn thiện được tác phẩm trên chiếc Elva độc nhất thế giới này. Các nét vẽ đều thể hiện nét đẹp dịu dàng của một người phụ nữ mà phải nhìn gần chiếc xe mới có thể cảm nhận được.

Cung cấp sức mạnh cho siêu phẩm Elva này vẫn là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, cho công suất tối đa 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Toàn bộ sức mạnh sẽ được truyền đến cầu sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép, nhờ đó chiếc xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian chưa đầy 3 giây.

Video: Siêu xe McLaren Elva gần 200 tỷ đồng của Minh Nhựa.

Thảo Mai