Mẹo làm sạch hộp nhựa không cần miếng rửa bát có thật sự hiệu quả?

Hộp nhựa bẩn, đầy vết dầu mỡ là nỗi sợ của nhiều người. Việc rửa các loại hộp nhựa lại được đánh giá là khó hơn các vật dụng khác, đặc biệt khi hộp nhựa dính nhiều dầu mỡ. Giải quyết cho vấn đề này, mới đây một người dùng đã đăng tải video chia sẻ mẹo giúp rửa hộp nhựa nhanh chóng, đơn giản, lại không cần tới miếng rửa bát.

Cụ thể, cách làm được hướng dẫn trong video của người dùng này như sau: - Đầu tiên, chuẩn bị 1-2 tờ giấy ăn loại thấm hút tốt. Sau đó, cho giấy ăn vào hộp nhựa rồi thêm nước rửa bát lượng vừa đủ vào. Tiếp theo, bạn cần đóng nắp hộp nhựa và lắc đều liên tục cho đến khi hỗn hợp bên trong hộp nhựa tạo thành nhiều bọt. Và cuối cùng mở nắp hộp nhựa ra và xả lại với nước.

Theo như hướng dẫn từ người dùng này, chỉ với các bước trên, việc rửa hộp nhựa đã được xử lý mà không cần tới bất kỳ miếng rửa bát nào. Tuy nhiên, cách làm này lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh các ý kiến khen ngợi sáng kiến, đa phần người dùng khác lại tỏ ra lo ngại bởi các bước thực hiện trên chưa đảm bảo làm sạch dầu mỡ, chất bẩn ở hộp nhựa cũng như xà phòng còn đọng lại trong hộp một cách tối ưu.

Cách dùng giấy ăn cho vào hộp nhựa và lắc cùng nước rửa bát đúng là sẽ giúp dầu mỡ thấm bớt phần nào vào tờ giấy, song khi thao tác xong bước này, người dùng vẫn cần sử dụng miếng rửa bát để cọ thủ công lại hộp nhựa 1 lần nữa với nước sạch. Có như vậy mới đảm bảo hộp được sạch hoàn toàn, an toàn cho những lần sử dụng tiếp theo.

Các cách làm sạch hộp nhựa hiệu quả, an toàn khác

1. Dùng giấm

Các bạn có thể dùng giấy ăn thấm một ít giấm rồi thoa đều mặt trong và mặt ngoài của hộp nhựa, đặc biệt là những chỗ dính nhiều dầu mỡ. Để làm sạch hộp nhựa hiệu quả, sau khi thoa giấm lên hộp thì hãy giữ nguyên như vậy khoảng 3 phút sau rồi rửa với nước rửa chén như bình thường.

2. Dùng baking soda

Chỉ cần đổ một ít nước ấm và một ít bột baking soda rồi chà sát bên trong và xung quanh hộp. Sau đó để yên chúng một ngày rồi rửa lại sạch sẽ. Cứ làm như vậy cho đến khi hộp sạch hẳn vết bẩn và mùi hôi. Bạn có thể tìm mua baking soda ở những của hàng bán đồ làm bánh.

3. Ngâm với nước ấm và nước rửa chén

Một mẹo làm sạch vết bẩn cực hiệu quả mà phải nói là đơn giản nhất là ngâm với nước ấm có hòa một ít nước rửa chén là được. Vì nước ấm sẽ giúp khử mùi và dễ dàng rửa sạch các vết bẩn cứng đầu bám trên hộp nhựa đó. Thử đi sẽ thấy được điều kì diệu.

4. Nước muối nóng

Pha 1 lít nước nóng với 3 muỗng cà phê muối rồi ngâm dung dịch nước muối nóng này vào hộp nhựa trong 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa chén là bạn đã có chiếc hộp sạch bong. Lưu ý, tỉ lệ pha nước nóng và muối có thể thay đổi tùy theo số lượng hộp nhựa bạn cần rửa nhiều hay ít. Đồng thời, bạn không nên pha với nước quá nóng.

5. Dùng chanh

Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh rồi chà xát ở những chỗ có nhiều vết dầu mỡ rồi đợi khoảng 1 đến 2 tiếng để chanh bám vào và xóa vết dầu mỡ, sau đó rửa lại với nước ấm là được. Bên cạnh đó, có thể cắt chanh thành những lát mỏng rồi cho vào nước ấm và ngâm hộp nhựa khoảng vài tiếng để làm sạch được các vết ố vàng rồi rửa sạch lại với nước rửa chén.

Phương Nghi (t/h)