'Mùa' đăng kiểm ở Hà Nội, dòng phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng từ sáng sớm

Sáng 23/4, theo ghi nhận của Gia đình và Xã hội tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 29.03V (đường Cầu Giấy, phường Láng Thượng, quận Đống Đa), hàng dài xe ô tô đã xếp hàng ngay từ sáng sớm.

Khoảng 9 giờ sáng, các phương tiện xếp thành hai hàng trên mặt đường Cầu Giấy chờ nhân viên phát số thứ tự .

Các tài xế cho biết, tranh thủ đến trạm từ sớm để tiết kiệm thời gian vì nếu đến muộn có thể sẽ phải đợi nguyên buổi sáng mà vẫn "chưa đến lượt".

Được biết, thời gian đăng kiểm trung bình từ 30 - 40 phút mỗi xe, mỗi lần 2 xe. Do trung tâm đăng kiểm có diện tích hạn chế, chưa có làn riêng dành cho xe đăng ký lịch hẹn trước nên vẫn nhận thêm phương tiện đăng ký và phát số thứ tự trực tiếp.

Ông Trần Quốc Hoan, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm 29.03V cho biết, thời gian gần đây, việc lượng phương tiện đi đăng kiểm tăng cao là điều đã được báo trước theo chu kỳ 6 tháng, chưa kể đến tình trạng "xe quay đầu" đi bảo dưỡng, khắc phục sau đó quay lại kiểm định lần hai cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến việc các xe xếp hàng dài, ùn ứ.

Được biết thời gian này, trung bình mỗi ngày, Trung tâm đăng kiểm 29.03V tiếp nhận từ 180 - 200 phương tiện.

Các đăng kiểm viên phải làm việc "hết công suất" để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tương tự, theo ghi nhận, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 2925D (đường Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy), lượng xe đến đăng kiểm có tăng nhưng không quá đông đúc.

Việc đăng kiểm xe ô tô nhằm mục đích kiểm định chất lượng xe xem có đạt tiêu chuẩn lưu hành về: An toàn kỹ thuật, hệ thống phanh, thước lái, chiếu sáng, mức độ bảo vệ môi trường.

Đến 11 giờ trưa vẫn còn khoảng hơn chục xe ô tô của một doanh nghiệp xếp hàng chờ đăng kiểm tại Trung tâm 2925D.

Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tại Hà Nội trong khoảng thời gian từ tháng 4 - 6 /2024 sẽ có khoảng 77.400 xe đến hạn đăng kiểm, các trung tâm sẽ chỉ đáp ứng được 87%. Sở GTVT Hà Nội hiện đang lên kế hoạch điều phối đăng kiểm viên giữa các trung tâm trên địa bàn, qua đó đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân.

Video dòng phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng từ sáng sớm chờ đăng kiểm ở Hà Nội.

Trung Sơn