Nga tập kích căn cứ không quân Ukraine, hạ khinh khí cầu xâm nhập không phận

Video: Telegram/ Vk.com

Video được RT trích dẫn cho thấy, một số tiêm kích MiG-29 cùng nhiều máy bay vận tải nằm trên đường băng của căn cứ Không quân đã bị trúng đạn chùm chứa bên trong tên lửa đạn đạo Iskander-M. Các nhà chứa máy bay và kho đạn nằm gần đó cũng bị bắn trúng.

Đạn chùm phát nổ gần các máy bay quân sự Ukraine. Ảnh: Telegram/ Vk.com

Ở một đoạn video khác, có thể thấy hệ thống phòng không S-300 triển khai gần căn cứ trên cũng bị tập kích. Toàn bộ diễn biến của cuộc tấn công đều được ghi lại bởi các máy bay không người lái (UAV).

Video: Telegram/ Vk.com

Được biết, căn cứ không quân Ukraine vừa bị tấn công nằm ở phía nam thành phố Dnepr, cách khu vực tiền tuyến khoảng 100km.

Nga hạ khinh khí cầu xâm nhập không phận

Trang Avia-pro.net dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng cho biết, các hệ thống phòng không được triển khai ở tỉnh biên giới Bryansk đã ngăn chặn thành công các cuộc tấn công của Ukraine bằng khinh khí cầu mang theo thuốc nổ.

“Nhờ tính hiệu quả của các hệ thống phòng không, nên chúng tôi đã ngăn chặn được thương vong và sự hư hại có thể xảy ra. Có tổng cộng ba khinh khí cầu chứa thuốc nổ bị bắn hạ. Những khinh khí cầu trên được cải tiến để di chuyển tới những địa điểm chỉ định sẵn, sau đó thả thuốc nổ”, một đoạn trong thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga viết.

Hiện quân đội Ukraine chưa đưa ra bình luận về nội dung bản thông cáo của phía Nga.

Tuấn Trần