Ngày 26/12: Giá vàng trong nước lại tăng 'chóng mặt'

á vàng trong nước

Sáng ngày 26/12, giá vàng trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

(Đơn vị: Nghìn đồng/lượng)

Giá vàng ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào ở mức 77,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,42 triệu đồng/lượng. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, giá mua vào tương tự 2 khu vực trên, giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng tại khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 77,5 triệu đồng/lượng mua vào và 78,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới

Theo dữ liệu từ Kitco, tính đến sáng 26/12 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang ở mức 2.054,9 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), mức giá này tương đương 60,4 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 18 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tính đến sáng ngày 26/12/2023 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 2.054,9 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Rạng sáng nay, giá vàng thế giới nhích nhẹ sau kỳ nghỉ Giáng sinh. Theo một số chuyên gia phân tích, mức 2.050 USD/ounce tiếp tục là ngưỡng kháng cự quan trọng mà kim loại quý này khó vượt qua.

Tuy nhiên, nhà đầu tư hàng hóa nổi tiếng Dennis Gartman vẫn duy trì sự lạc quan khi cho rằng kim loại quý sẽ được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn bởi lo ngại bất ổn địa chính trị gia tăng. Theo ông, mặc dù chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) là động lực lớn nhất cho thị trường vàng trong năm 2023, nhưng nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi lo ngại bất ổn địa chính trị sẽ làm lu mờ mọi rủi ro ạm phát trong thời gian tới.

Ông Dennis Gartman nhận định, đầu tư vào vàng là để phòng ngừa rủi ro lạm phát và những bất ổn địa chính trị đang diễn ra trên thế giới. Bất kỳ sự leo thang nào cũng có thể thúc đẩy nhu cầu trú ẩn vào vàng và khiến giá tăng cao.

Chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management cho biết không kỳ vọng sẽ chứng biến động lớn nào trên thị trường vàng trong tuần này. Tuy nhiên, bất kỳ sự kiện thị trường bên ngoài nào cũng có thể tác động tích cực đối với vàng và đẩy giá lên cao.

Ngoài căng thẳng địa chính trị, các chuyên gia cho rằng, giới đầu tư cần chú ý đến biến động của đồng USD khi kỳ vọng về cắt giảm lãi suất ngày càng tăng cao. Các nhà phân tích của FXStreet.com không loại trừ khả năng vàng sẽ được đẩy lên mức 2.070 USD/ounce trong tuần này.

Hồng Ngọc