Ngày 27/11: Giá vàng neo ở ngưỡng cao

á vàng trong nước

Sáng ngày 27/11, giá vàng trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

(Đơn vị: Nghìn đồng/lượng)

Giá vàng ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào ở mức 71,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 72,32 triệu đồng/lượng. Tại thành phố Hồ Chí Minh, giá mua vào tương tự 2 khu vực trên, giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng tại khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 71,2 triệu đồng/lượng mua vào và 72,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 71,2 triệu đồng/lượng mua vào và 72,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới

Theo dữ liệu từ Kitco, tính đến sáng 27/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang ở mức 2.002,9 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), mức giá này hơn 58,9 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tính đến sáng ngày 27/11/2023 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 2.002,9 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới chững lại nhưng vẫn đứng ở ngưỡng cao nhờ sự suy yếu của đồng USD. Kim loại quý đã giao dịch quanh mức 2.000 USD/ounce trong thời gian gần đây và đang cần chất xúc tác để có được đà tăng mạnh mẽ hơn.

Trong bối cảnh cuộc xung đột Israel-Hamas có dấu hiệu lắng dịu đang làm suy yếu sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại quý, các chuyên gia phân tích cho rằng, chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ là yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy hành động giá trên thị trường kim loại quý trong thời gian tới. Các nhà kinh tế đang kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu năm 2024 và khi đó vàng có thể tăng bền vững trên 2.000 USD/ounce.

Hiện tại, kim loại quý đang được hỗ trợ bởi các yếu tố mùa vụ. Nhu cầu vàng thường tăng cao từ Lễ Tạ ơn đến cuối năm. Cụ thể, báo cáo của MKS PAMP, trong 5 năm qua, vàng đều ghi nhận mức tăng khoảng 2,7% trong giai đoạn này.

Các chuyên gia cho rằng, cơn gió ngược hiện tại với vàng vẫn là lợi suất trái phiếu tăng. Chính vì thế, thị trường có thể sẽ nhạy cảm với các báo cáo quan trọng trong tuần này, trong đó có dữ liệu GDP quý 3 của Mỹ. Mặc dù nền kinh tế Mỹ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng vượt bậc trong quý 3, nhưng ngày càng có nhiều lo ngại về hoạt động chậm lại trong quý 4.

Tuần này, thị trường sẽ đón nhận nhiều dữ liệu quan trọng của kinh tế Mỹ, bao gồm báo cáo GDP quý 3, chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi, thu nhập và chi tiêu cá nhân cho tháng 10.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về triển vọng giá vàng trong tuần này. Trong khi phần lớn các nhà phân tích thị trường cũng nghiêng về xu hướng tăng giá, vẫn có những quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, 54% dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này, trong khi chỉ có 15% dự đoán giá vàng sẽ giảm, 31% có quan điểm trung lập về vàng.

Với 672 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, những người tham gia thị trường vẫn giữ sự lạc quan như trong cuộc khảo sát tuần trước. 64% trong tổng số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia bỏ phiếu kỳ vọng vàng sẽ tăng trong tuần này, 23% dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 13% giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Hồng Ngọc