Nghẹn lòng cậu bé tự quay lời tiễn biệt cuối cùng khi bị chôn vì động đất

Cậu học sinh Thổ Nhĩ Kỳ Taha Erdem (17 tuổi) đã khiến nhiều người xúc động nghẹn ngào với đoạn video tự quay cậu nói lời tiễn biệt cuối cùng trong khi bị chôn dưới đống đổ nát vì trận động đất ngày 6-2, theo hãng tin AP.

Cậu thiếu niên Taha Erdem trong đoạn video tự quay cậu nói lời tiễn biệt cuối cùng khi bị chôn dưới đống đổ nát vì động đất ở TP Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 6-2. Video: TRTWORLD

Gia đình 5 người của Taha sống tại một chung cư ở TP Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ). Khi họ đang ngủ say thì trận động đất mạnh tấn công khiến tất cả các thành viên bị đè dưới đống đổ nát.

Cậu thiếu niên Taha sau đó bị tách khỏi người thân và kẹt dưới hàng tấn gạch vụn. Những đợt dư chấn mạnh làm dịch chuyển những mảnh vỡ, ép chặt cậu trong đống hỗn độn.

Lúc đó, cậu Taha lấy điện thoại ra để quay lại lời tạm biệt cuối cùng, hy vọng ai đó sẽ phát hiện đoạn phim sau khi cậu qua đời.

“Tôi nghĩ đây là video cuối cùng tôi quay để gửi đến mọi người” - cậu nói trong không gian chật hẹp, tay cầm điện thoại run rẩy khi tòa nhà tiếp tục rung chuyển do dư chấn.

“Vẫn còn nhiều điều khiến tôi hối tiếc. Xin Thượng Đế tha thứ mọi tội lỗi của con. Nếu tôi sống sót ra khỏi đây ngày hôm nay, có rất nhiều điều mà tôi muốn làm. Tay tôi không run, là động đất”.

Cậu thiếu niên tiếp tục cho biết cậu nghĩ rằng cha mẹ mình, cùng với nhiều người khác đã chết và cậu cũng sẽ sớm đi theo họ.

Cậu thiếu niên Taha Erdem (17 tuổi) cùng ba mẹ bên cạnh tòa nhà của gia đình bị phá hủy sau động đất ở TP Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 15-2. Ảnh: AP

May mắn thay, Taha là một trong số những người đầu tiên được cứu khỏi tòa nhà. Cậu được người hàng xóm kéo ra khỏi đống đổ nát 2 giờ sau đó và đưa đến nhà một người dì.

10 giờ sau, cha mẹ và các em của cậu cũng được người dân địa phương giải cứu.

Hiện cả gia đình đang sống trong một căn lều do chính phủ cấp.

Mẹ của cậu Taha - bà Zeliha (37 tuổi) nói với AP khi nhìn vào một đống đổ nát đang được máy xúc đào lên: “Đây là nhà của tôi”.

Bà kể lại rằng khi bị kẹt dưới đống đổ nát, bà đang ở cạnh chồng và hai đứa con nhỏ. Bà đã liên tục hét tên Taha với hy vọng rằng cả 5 người họ có thể chết cùng nhau.

Nhưng cậu Taha không thể nghe thấy tiếng gọi của mẹ và người mẹ cũng không thể nghe thấy tiếng con trai mình. Cả hai đều tin rằng người kia đã chết.

Chỉ đến khi 4 người được đưa đến nhà của em gái bà, bà mới mới con trai còn sống.

“Thế giới của sống lại trong khoảnh khắc đó. Tôi không có gì ngoài những đứa con của mình” - bà Zeliha xúc động chia sẻ.

THẢO VY