Ngoài 30 tuổi, tôi khó tìm được người bạn đời như ý vì cách biệt tuổi tác

Không biết có ai giống tôi không, ngoài 30, công việc bận rộn, đi làm từ sáng đến tối, thời gian còn lại tôi chỉ muốn được nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình, thậm chí còn có cảm giác ngại ra ngoài đi chơi vào buổi tối sau khi đi làm về. Cũng khá lâu tôi chưa trong một mối quan hệ yêu đương với ai đó, đến giờ còn có cảm giác ngại yêu.

Trước đây khi còn 25, 27 tuổi, có người yêu, nhưng lúc ấy tôi chưa từng dám nghĩ đến chuyện ết hôn, yêu theo đúng nghĩa, "yêu thì cứ yêu thôi". Bởi khi đó tiềm lực kinh tế chưa vững chắc, tiền lương hàng tháng cũng chỉ đủ tiêu, tiết kiệm được một chút ít không đáng kể, nhà cửa cũng chưa có. Tôi không dám nghĩ đến chuyện lấy vợ vì không biết mình sẽ lo cho gia đình thế nào.

Ngoài 30 tuổi, dù có điều kiện khá tốt nhưng tôi vẫn cảm thấy khó tìm một người bạn đời phù hợp (Ảnh minh họa)

Đến khi ngoài 30 tuổi, tự phấn đấu để có nhà, có xe ở thành phố, lúc này tôi có thể tự tin kết hôn và muốn kết hôn thì lại chẳng thể tìm được một người phù hợp.

Những người bạn xung quanh, bằng tuổi hoặc ít hơn tôi 1-2 tuổi đều đã có gia đình. Những cô gái tôi quen qua công việc, hay thậm chí do gia đình giới thiệu cũng toàn sinh năm 1999 hay 2000 hoặc trẻ hơn nữa. Có thể do cách biệt tuổi tác, tôi cảm thấy rất khó để hòa hợp.

Mới đây tôi có quen một cô bé cùng công ty, em ấy rất xinh, dù mới ra trường đi làm được hơn 1 năm nhưng rất giỏi. Nhìn bề ngoài, cô ấy có vẻ trưởng thành, nhưng khi quen và nói chuyện, tôi mới thấy em quá trẻ còn mình hình như quá già. Mối quan tâm của tôi và em cũng khác nhau. Tôi quan tâm đến những câu chuyện về kinh tế, cuộc sống, nghe thời sự hàng ngày, còn em lại chỉ hứng thú với thần tượng, những chỗ check-in sang chảnh, dành phần lớn thời gian để quay và chỉnh clip đăng lên tiktok "sống ảo".

Tôi vẫn đang hẹn hò với cô bé ấy, thế nhưng cũng không chắc rằng mối quan hệ này sẽ đi đến đâu, bởi tôi cảm nhận rõ chúng tôi quá lệch sóng. Tôi đang tìm một người yêu, người để cưới làm vợ, còn em lại chưa nghĩ đến chuyện kết hôn.

Tiểu Vy/VOV.VN (Ghi)