Nhận định phiên giao dịch ngày 22/12: Tiếp tục đi ngang trong ngắn hạn

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tâm lý thận trọng bao trùm phiên giao dịch ngày 21/12 cũng là ngày đáo hạn các hợp đồng phái sinh tháng 12. Thị trường thiếu vắng thông tin hỗ trợ cùng với dòng tiền yếu khiến VN Index chủ yếu giao dịch lình xình quanh tham chiếu. Nhóm cổ phiếu nông nghiệp là điểm nhấn của phiên sáng với một số mã bật tăng mạnh như HNG, , DBC… Chỉ số giảm nhẹ 3,9 điểm khi chốt phiên sáng.

Trạng thái ảm đạm tiếp tục duy trì trong phiên giao dịch chiều và không có đột biến nào xảy ra mặc dù phiên giao dịch ngày 21/12 trùng với thời điểm đáo hạn các hợp đồng phái sinh tháng 12. Tình trạng phân hóa mạnh diễn ra giữa các nhóm ngành và trong chính các ngành khiến thị trường không có nhóm cổ phiếu nào đủ sức dẫn dắt đà tăng. Một số cổ phiếu lớn có được mức tăng nhẹ đủ giúp VN Index duy trì được sắc xanh khi chốt phiên gồm , VNM, MWG, FPT, VHM, BID…

Tuy chỉ số có được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên giao dịch ngày 21/12 nhưng thị trường lại xuất hiện tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng" với số mã giảm điểm chiếm ưu thế. Sàn HOSE có 160 mã giảm/142 mã tăng và sàn HNX có 72 sắc đỏ/69 sắc xanh. Thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm khi giá trị giao dịch chỉ đạt 10.761 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường kết phiên ngày 21/12 với nến xanh giúp kéo dài chuỗi phiên tăng điểm. Tuy nhiên đà tăng có được nhờ lực kéo từ một vài mã lớn khiến xung lực tăng được đánh giá không mạnh. Nhìn chung thị trường không có nhiều thay đổi so với các phiên giao dịch trong tuần, chủ yếu là trạng thái ảm đạm, lình xình với tâm lý thận trọng cao của phần lớn các nhà đầu tư. Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày, giờ như RSI và MACD vẫn ở mức trung tính cho thấy thị trường tiếp tục trạng thái đi ngang trong phiên giao dịch ngày 22/12.

Trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin tích cực hỗ trợ, nhiều chuyên gia dự báo thị trường sẽ không có đột biến trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường quan sát chờ đợi tín hiệu tốt hơn của thị trường trước khi mở lại vị thế phù hợp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam