Tăng cường phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng và Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2024. Ảnh: CHÍ BẢO

Trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Đảng ủy Khối đã phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; tổ chức và phối hợp tổ chức các hội nghị tuyên truyền trực tiếp với chủ doanh nghiệp, người lao động, người dân trên địa bàn tỉnh, hoặc lồng ghép trong các cuộc họp, hội nghị chuyên đề để tăng tần suất phổ biến, tư vấn cho các tầng lớp nhân dân. Công tác phối hợp triển khai thực hiện giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan truyền thông trên địa bàn được thực hiện thường xuyên, rộng khắp, đúng trọng tâm, trọng điểm. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc đưa thông tin đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh một cách nhanh chóng, kịp thời.

Tại hội nghị, lãnh đạo 2 cơ quan đã thảo luận, đánh giá về những kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế thực hiện quy chế phối hợp trong thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; đóng góp ý kiến cho kế hoạch phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh và Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh óc Trăng năm 2024.

Lãnh đạo 2 cơ quan đã thống nhất và tiến hành ký kết kế hoạch phối hợp năm 2024 với các nội dung, phương thức, định hướng lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể việc triển khai công tác tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Trong đó, tăng cường phương thức trao đổi trực tiếp hoặc cung cấp thông tin bằng văn bản theo yêu cầu của mỗi cơ quan. Cử cán bộ tham gia hoạt động phối hợp giữa các bên. Tổ chức các cuộc họp, hội nghị định kỳ hoặc đột xuất khi được một trong hai cơ quan đề nghị để thực hiện hiệu quả trong công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, người lao động, học sinh, sinh viên nắm bắt kịp thời, đầy đủ các thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quyền và lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, vì mục tiêu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân.

CHÍ BẢO