Những đội quân bất tử nổi tiếng nhất trong lịch sử

1. Đội quân bất tử (Immortal) của Ba Tư: Bộ phim "300" của đạo diễn Zack Snyder đã khắc họa các chiến binh Spartan và đội quân "quỷ dữ" Immortal (Bất tử) của Ba Tư. Đội quân này, được sử gia Hy Lạp Herodotus ghi chép, luôn duy trì con số 10.000 binh sĩ.

Khi một người chết hoặc mất khả năng chiến đấu, ngay lập tức có người khác thay thế, tạo cảm giác rằng đội quân này không bao giờ giảm quân số. Tuy nhiên, trang bị của họ khá đơn giản, chỉ gồm khiên, dao găm, cung tên và giáo. Trong quân đội Ba Tư, các Immortal là những người duy nhất được huấn luyện chiến đấu bài bản, nhưng so với các chiến binh Spartan thì họ vẫn kém xa về độ tinh nhuệ.

2. Khả Hãn Hộ Vệ của Đế quốc Mông Cổ: Đội quân Keshigten của Đế quốc Mông Cổ, được biết đến với danh xưng Khả Hãn Hộ Vệ, là một trong những đội quân tinh nhuệ nhất. Chỉ những chiến binh giỏi nhất, trung thành nhất mới được chọn vào đội quân này. Họ được trang bị đầy đủ và thường mang mặt nạ chiến đấu để làm kẻ thù khiếp sợ.

Sự trung thành và kỹ năng chiến đấu vượt trội của họ đã làm cho người châu Âu gọi họ là "bất tử", vì khi một chiến binh Mông Cổ bị giết, một người khác giống y hệt sẽ thay thế ngay lập tức.

3. Đội kỵ binh "Không thể chết" của Đế quốc Byzantine: Đội kỵ binh Athanatoi của Đế quốc Byzantine tự xưng là "Không Thể Chết". Họ nổi tiếng với bộ giáp bền chắc, bao gồm nhiều lớp bảo vệ. Trong trận chiến Dyrrakhion, Hoàng đế Alexios I, thủ lĩnh của đội kỵ binh này, đã thoát chết một cách khó tin nhờ bộ giáp mạnh mẽ.

Tuy nhiên, dù được trang bị và bảo vệ tốt, đội kỵ binh này không hiệu quả trong các trận chiến thời đó, nơi mà tốc độ và kỵ binh bắn cung chiếm ưu thế.

4. Vệ binh hoàng gia của Napoleon: Vào thời cận đại, đội Vệ Binh Hoàng Gia của Napoleon Đại Đế cũng được gọi là Immortal.

Tuy nhiên, danh xưng này không phản ánh sự "bất tử" theo nghĩa đen, mà ám chỉ rằng họ là những binh lính tinh nhuệ, được trả lương cao hơn và trang bị tốt hơn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Bí ẩn đội quân 50.000 chiến binh đột ngột mất tích không dấu vết.

Thiên Trang (TH)