Ninh Bình: Ca mắc COVID-19 tăng vọt; 7 xã, phường thuộc vùng đỏ

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, thành phố Ninh Bình vẫn là địa phương dẫn đầu với 534 ca. Hiện số ca bệnh xác định đang cách ly, điều trị là 8.649; gồm tại các Phòng khám Đa khoa khu vực và các Bệnh viện (Phổi, PHCN, Sản - Nhi, Đa khoa tỉnh, Đa khoa huyện Nho Quan, Công an tỉnh, TTYT huyện Gia Viễn) là 996 ca; tại Trạm Y tế/Trạm Y tế lưu động là 3.343 ca và tại nhà là 4.310 ca bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, với số ca bệnh liên tục tăng nhanh và nhiều, ngành Y tế tỉnh Ninh Bình đã tổ chức tập huấn về công tác điều trị người bệnh COVID-19 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà.

Tính đến nay, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 của Ninh Bình đạt gần 54%.

Theo đó, ngành y tế đã triển khai các nội dung hướng dẫn về quản lý, cách ly, chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà; các nội dung về chuyên môn, chăm sóc, dinh dưỡng và hướng dẫn quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 và người bệnh COVID-19 mức độ nhẹ, không triệu chứng tại nhà. Việc tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe người nhiễm tại nhà, phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 trong gia đình và cộng đồng...

Việc tổ chức tập huấn về công tác điều trị người bệnh COVID-19 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà cho các đối tượng là thành viên BCĐ phòng chống dịch COVID-19 các cấp; lãnh đạo ngành Y tế, các Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa tuyến tỉnh, tuyến huyện; các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn... nhằm mục đích cung cấp các hướng dẫn và quy định về quản lý, hỗ trợ và chăm sóc người mắc COVID-19 mức độ nhẹ tại nhà.

Về cấp độ dịch, toàn tỉnh có 45/143 xã, phường, thị trấn thuộc cấp độ 1 (vùng xanh); có 62/143 xã, phường, thị trấn thuộc cấp độ 2 (vùng vàng); 29/143 xã, phường, thị trấn cấp độ 3 (vùng cam) và có 07/143 xã, phường thuộc cấp độ 4 (vùng đỏ).

Các xã, phường vùng đỏ hiện nay là: Phường Tân Bình (thành phố Tam Điệp); xã Yên Đồng (huyện Yên Mô) và 5 xã của huyện Gia Viễn, gồm: Gia Trấn, Gia Lập, Gia Vượng, Gia Sinh và Gia Minh.

Riêng tại thành phố Ninh Bình, hiện đang có 14/14 xã, phường, chiếm 100% đều thuộc vùng cấp độ 3, với mỗi ngày trên địa bàn thành phố phát hiện từ 400-500 ca bệnh COVID-19 mới.

Xem thêm video đang được quan tâm:

AN