Nvidia xác lập kỷ lục tăng vốn hóa 277 tỷ USD chỉ trong một ngày

Chốt phiên giao dịch ngày 22/2, cổ phiếu của Nvidia đã tăng 16,4%, lên mức kỷ lục 758,3 USD/cổ phiếu. Nhờ đó, vốn hóa Nvidia tăng 277 tỷ USD và là mức tăng theo ngày mạnh nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Mỹ.

Mức tăng vốn hóa của Nvidia trong phiên ngày 22/2 vượt xa mức tăng vốn hóa 197 tỷ USD trong một phiên mà Meta, công ty mẹ của Facebook đã đạt được vào đầu tháng 2.

Thành tích này đã đưa Nvidia trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn thứ ba trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, vượt trên cả .com và Alphabet. Trong khi đó, Microsoft và Apple là hai công ty có giá trị nhất ở Phố Wall với giá trị vốn hóa lần lượt ở mức 3,06 nghìn tỷ USD và 2,85 nghìn tỷ USD.

Cổ phiếu Nvidia đang vượt xa các gã khổng lồ công nghệ Mỹ khác.

Trong quý tài chính kết thúc vào cuối tháng 1, Nvidia đã đạt doanh thu 22,1 tỷ USD, tăng 265% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận ròng tăng gần 8 lần lên mức 12,3 tỷ USD.

Từ đầu năm, cổ phiếu của Nvidia đã tăng 58%, giúp cho CEO Jensen Huang trở thành người giàu thứ 21 thế giới với khối tài sản gần 70 tỷ USD - theo Bloomberg Billionaires Index.

"Về căn bản, Nvidia đang đứng trước những điều kiện tuyệt vời để tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025 và xa hơn nữa", CEO Jensen Huang của Nvidia đã chia sẻ với những nhà phân tích khi công bố báo cáo tài chính.

Hiện Nvidia đang kiểm soát 80% thị trường chip cao cấp và cung cấp cho những "ông lớn" công nghệ khác như Microsoft và Meta. Triển vọng khả quan của công ty khiến giới phân tích đồng loạt nâng mức giá mục tiêu của cổ phiếu này.

Những nhà phân tích của ân hàng JPMorgan Chase nâng giá mục tiêu của cổ phiếu Nvidia từ 650 USD lên 850 USD/cổ phiếu. Công ty Bank of America Global Research tăng mức giá mục tiêu của cổ phiếu Nvidia từ 800 USD lên mức 925 USD/cổ phiếu.

(theo Vietnamnet)