Ông Zelensky bất ngờ đăng video xuất hiện ở điểm nóng giao tranh ác liệt nhất

Hôm 29/12, ông tuyên bố đã tới thăm lực lượng phòng thủ Ukraine ở thị trấn Avdiivka, vùng Donetsk. Avdiivka là khu vực xảy ra giao tranh ác liệt nhất trong vài tháng qua.

Trong video được đăng tải, ông Zelensky quay cảnh đứng ở một cửa ngõ dẫn vào thị trấn Avdiivka ở khu vực trống trải. Các binh sĩ đứng xung quanh cảnh giới.

“Tôi đã tới thăm Lữ đoàn Cơ giới số 110 tại một trong những khu vực khó khăn nhất ở tiền tuyến. Tôi cảm ơn các binh sĩ vì nỗ lực chiến đấu. Chúng tôi đang đánh giá tình hình phòng thủ và tình trạng của các binh sĩ với các chỉ huy”, ông Zelensky nói, cho biết đã trao huân chương cho các binh sĩ của đơn vị.

Ảnh chụp từ video cho thấy ông Zelensky đứng tại một cửa ngõ dẫn vào thị trấn Avdiivka ở miền đông Ukraine.

Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, ông Zelensky đã nghe chỉ huy lữ đoàn, Mykolai Chumak thông báo về tình hình chiến sự và các biện pháp mới nhằm gia cố phòng thủ. Chỉ huy Chumak nói với ông Zelensky rằng lực lượng vẫn đang cố gắng giữ vị trí.

Theo các nguồn từ Ukraine, địa điểm ông Zelensky tới thăm chỉ cách khu vực xảy ra giao tranh khoảng vài km.

Ông Zelensky đánh giá tình hình chiến sự cùng chỉ huy một lữ đoàn phòng thủ ở Avdiivka.

Đây được coi là nỗ lực mới của ông Zelensky nhằm khích lệ tinh thần binh sĩ, cũng như khẳng định Ukraine sẽ quyết tâm phòng thủ ở Avdiivka, sau khi thị trấn Marinka ở vùng lân cận đã rơi vào tay các lực lượng .

Avdiivka là thị trấn nằm ở vùng ngoại ô thủ phủ Donetsk ở vùng cùng tên. Trước xung đột vào năm 2022, thị trấn có khoảng 32.000 người sinh sống.

Đăng Nguyễn - The Drive