Phát hiện 700 căn nhà không phép trên mặt bằng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Theo báo cáo của UBND phường Phước Tân, qua thống kê, rà soát đã phát hiện có 700 căn nhà xây dựng không phép. Trong đó, có khoảng 200 căn thuộc về khu phố Vườn Dừa, khoảng 180 trường hợp tại khu phố Miễu và khu phố Hương Phước khoảng 200 căn nhà.

Đoàn công tác của Quốc hội kiểm tra cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh: Hồng Phúc

Cũng theo UBND phường Phước Tân, do phường vẫn chưa nhận được hồ sơ kỹ thuật thửa đất dự án nên UBND phường không thể thống kê chính xác mà chỉ thống kê sơ bộ các hộ mua bán chuyển nhượng bằng giấy tay, xây dựng nhà trên đất người khác thuộc phạm vi của dự án.

Hiện tại, UBND phường Phước Tân đã kiến nghị UBND TP.Biên Hòa sớm giao cho Thanh tra liên ngành thanh tra khoảng 700 căn nhà không phép. Việc này nhằm tạo thuận lợi cho việc quy chủ, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đảm bảo đúng quy định pháp luật, tránh phát sinh khiếu kiện phức tạp gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

700 căn nhà xây dựng không phép tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa (Ảnh: Hồng Phúc)

Trước đó, Bộ GTVT có báo cáo gửi Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Khóa XV nêu: Tính đến cuối tháng 8/2023, các địa phương đã bàn giao mặt bằng được 120/452ha, đạt gần 27%.

Trong đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giải phóng mặt bằng khoảng 77,6% để thi công dự án thành phần 3. Còn dự án thành phần 1 và 2 đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai không đủ mặt bằng thi công.

Duy Phương/VOV-TPHCM