Quan tâm hơn nữa đến người lao động tự do

Trong thời gian giãn cách, khu phố, các nhà hảo tâm cũng có hỗ trợ bà con lương thực, thực phẩm nhưng những nhu cầu thiết yếu về y tế, thuốc chữa bệnh, chúng tôi cũng cần giúp đỡ nhiều hơn. Đó là chưa kể tới những chi phí thực tế khác như tiền thuê nhà, tiền điện, nước sinh hoạt. Do vậy, cơ quan chức năng cần sớm có chính sách hỗ trợ thiết thực về tài chính giúp người lao động nghèo.

BÀ VÕ THỊ YẾN PHƯỢNG

(Đường Lưu Chí Hiếu,
phường 10, TP Vũng Tàu,
tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)

Triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nhanh và rộng hơn nữa

Cả gia đình tôi thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và các quy định khác của TP Hồ Chí Minh, không ra khỏi nhà, không tụ tập... Tất cả công việc trước đây đều tạm dừng. Tôi đang điều hành hoạt động một doanh nghiệp nhỏ, cuộc sống của các nhân viên bị ảnh hưởng khá lớn, vì vậy, tôi rất mong cuộc sống sớm trở lại bình thường, mọi hoạt động diễn ra một cách an toàn.

Muốn vậy, việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cần được triển khai nhanh và rộng hơn nữa để mọi người yên tâm làm việc và sinh hoạt. Đặc biệt, việc phân phối vắc-xin cần bảo đảm đồng đều, hợp lý, công bằng cho toàn xã hội. Ở góc độ doanh nghiệp, tôi kiến nghị Nhà nước cần có những chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, chính sách vay vốn ngân hàng… và ưu tiên tiêm vắc-xin cho người lao động ở các doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp…

ÔNG PHAN XUÂN CHÍNH

(Nhà số 523, đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh)