Phiên chợ yêu thương giúp người nghèo có Tết

Theo Ban tổ chức, “Phiên chợ 0 đồng” được tổ chức vào những ngày cuối năm giáp tết là thể hiện sự nhân văn, tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam, sự quan tâm của các cấp Mặt trận tổ quốc, các tổ chức và nhà hảo tâm… trong công tác chăm lo, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Xuân đón Tết.

Hơn 1.000 người nghèo tham gia Phiên chợ 0 đồng ở Vũng Tàu (Ảnh: Lưu Sơn)

Phiên chợ có 20 gian hàng, cung cấp hơn 30 mặt hàng thiết yếu (trị giá hơn 700 triệu đồng) để phục vụ người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tham dự phiên chợ, chị Nguyễn Thị Loan, nhà ở phường 3, TP. ũng Tàu chia sẻ, nhà chị thuộc diện hộ khó khăn ở địa phương, đây là phiên chợ 0 đồng đầu tiên chị tham dự. Có nhiều mặt hàng thiết yếu cho ngày Tết cổ truyền như: đường, bột ngọt, gạo, nước tương, thực phẩm chay…

Người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhận được nhiều chia sẻ từ xã hội (Ảnh: Lưu Sơn)

Nhiều mặt hàng thiết yếu giúp người nghèo có Tết (Ảnh: Lưu Sơn)

Chị loan cảm thấy rất ấm cúng, hạnh phúc và mong phiên chợ diễn ra hàng năm để người nghèo có cái ết đủ đầy: “Phiên chợ 0 đồng có nhiều hàng hóa như: gạo, đường, nước tương, nước mắm… giúp đỡ cho những người khó khăn có điều kiện ăn tết, giảm bớt gánh nặng. Tôi cảm thấy rất ấm cúng và hạnh phúc, mong muốn phiên chợ được tổ chức vào dịp cuối năm như vậy để những người khó khăn, người nghèo có Tết”.

Lưu Sơn/VOV-TP.HCM