Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, chúc Tết các y bác sỹ Bệnh viện Phổi Trung ương

Sáng nay (31/1), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid 19 thăm, chúc Tết các y bác sỹ Bệnh viện Phổi Trung ương và kiểm tra công tác tiêm vaccine tại Trạm y tế phường Vĩnh Phúc, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Thăm, chúc Tết các y, bác sỹ Bệnh viện Phổi Trung ương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đội ngũ các y, bác sĩ, nhân viên y tế và cán bộ bệnh viện.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm và chúc Tết các y, bác sỹ Bệnh viện Phổi Trung ương

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tuy tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát, nhưng Bệnh viện Phổi Trung ương đang tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân nặng, nhiều y, bác sĩ phải tạm gác lại gia đình, ở lại bệnh viện để điều trị cho các bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán.

Ghi nhận và biểu dương những cống hiến của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế và cán bộ của Bệnh viện Phổi Trung ương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, hiện nay, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ của chủng mới Omicron và có thể xuất hiện thêm chủng mới khác của Covid-19. Vì vậy, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế và cán bộ tại Bệnh viện Phổi Trung ương tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, nỗ lực hơn nữa để chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, đặc biệt trong dịp Tết.

"Chúng ta cố gắng, các y, bác sỹ phải trực Tết động viên nhau, Tết an toàn. Đối với bệnh viện Phổi Trung ương, Covid-19 đã khống chế rồi nhưng quan trọng hàng đầu là điều trị Covid lúc này, hậu Covid và điều trị tốt các bệnh không phải là Covid, những bệnh bình thường ngày càng tốt hơn. Trong điều kiện hiện nay, đội ngũ y, bác sỹ phải nắm chặt tay nhau động viên nhau, cố gắng, điều trị những bệnh khác cũng không lơi lỏng" - Phó Thủ tướng cho biết.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trạm Y tế online phường Vĩnh Phúc, quận Đống Đa, Hà Nội

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, tặng quà tại Trạm y tế online và kiểm tra tiêm vaccine phòng Covid-19 tại phường Vĩnh Phúc, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà Trạm Y tế online phường Vĩnh Phúc, quận Đống Đa, Hà Nội

Hiện, Phường Vĩnh Phúc có hơn 700 F0, trong đó hơn 500 F0 đang điều trị tại nhà. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: lực lượng y tế khẩn trương triển khai chiến dịch “Tiêm chủng thần tốc mùa Xuân 2022” với tinh thần làm tốt, làm hiệu quả. Các lực lượng "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để hoàn thành mục tiêu tiêm chủng cho toàn bộ các đối tượng được chỉ định./.

Phương Hoa/VOV1