Khoảnh khắc trường đại học ở Ấn Độ đổ sập vì mưa lớn

Theo Hindu Times, trong ngày 14/8, tòa nhà của trường đại học Quốc phòng Dehradun đã bị đổ sập vì mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày. Trường đại học Dehradun nằm ở vùng núi Maldevta, khu vực đang bị ảnh hưởng nặng nề vì lũ lụt.

Tòa nhà trường đại học ở Ấn Độ đổ sập vì mưa lớn.

Tình trạng mưa lũ ở Ấn Độ đã bắt đầu từ cuối tháng 6, gây thiệt hại nặng nề về người và của ở miền Bắc nước này. Hai bang Himachal Pradesh và Uttarakhand là những khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ dự báo hôm 13/8, tình trạng mưa lớn vẫn tiếp tục xảy ra trong vòng 24 giờ tới, đồng thời yêu cầu người dân ở các khu vực hẻo lánh di tản.

Video: Trường đại học đổ sập vì mưa lớn ở Ấn Độ.

Theo hãng thông tấn ANI, một con đường quốc lộ tại bang Uttarakhand đã bị phong tỏa vì sạt lở đất sau những trận mưa liên tiếp. Hiện vẫn còn rất nhiều phương tiện bị mắc kẹt trong đất đá tại khu vực này.

Đại diện chính quyền Uttarakhand cho biết, đã có 52 người thiệt mạng và 37 người bị thương vì mưa lũ và sạt lở ở bang này. Mưa lớn ở Uttarakhand đã gây ra lở đất và lũ quét ở nhiều nơi.

Theo chỉ thị của thủ hiến bang Uttarakhan, các nhân viên cứu hộ đã được triển khai ở những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi các sự cố liên quan đến mưa bão.

Thảo Nguyên (Theo Hindu Times)