Quảng bá hàng hóa Việt tại Aeon Nhật Bản 2024

Lễ cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024. Ảnh: Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ

Tuần hàng Việt Nam tại Aeon ật Bản 2024 là một hoạt động có quy mô lớn nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương, hướng tới mục tiêu thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon.

Thông qua Đề án, nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn cao của Nhật Bản đã được Aeon nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống tại Nhật Bản và các nước khác.

Phát biểu tại lễ khai mạc Tuần hàng, Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh mô hình Tuần hàng Việt Nam tại Aeon duy trì nhiều năm mang lại hiệu quả cao. Tuần hàng Việt Nam chính là cầu nối đưa khách hàng của Aeon và rộng hơn là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn thông qua việc thưởng thức các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam năm nay được thực hiện ở hơn 300 cửa hàng tại Nhật Bản với 100 mã hàng trải dài trên các ngành hàng như nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gỗ, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Năm nay có sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tham quan gian hàng. Ảnh: Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ

Tâm điểm của Tuần hàng là các mặt hàng như chuối, vải, nhãn, tôm, bạch tuộc, cá da trơn, bánh tráng, tương ớt, các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam. Aeon còn giới thiệu những món ăn đặc trưng và nguyên liệu ẩm thực Việt Nam cùng với thực đơn được chế biến để phù hợp hơn với người Nhật.

Điểm nổi bật của Tuần hàng Việt Nam năm nay là sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như bánh mỳ xin chào; phở ngon; cà phê Việt Nam; trái cây dầm Việt Nam, chè/pudding Việt Nam.

Năm 2024, bên cạnh Nhật Bản, Tập đoàn Aeon cũng lần đầu tiên tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Hong Kong.

Nối tiếp thành công của Tuần hàng những năm trước, Tập đoàn Aeon tiếp tục gắn việc trưng bày, giới thiệu hàng hóa với việc quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch của Việt Nam thông qua một chuỗi các hoạt động giao lưu, trải nghiệm như múa truyền thống Việt Nam, nhạc cụ dân tộc Việt Nam, trình diễn ẩm thực, trình diễn Vovinam… nhằm thu hút sự quan tâm của người dân Nhật Bản.

Dương Anh