Quảng Ninh: Không để cho một ai không có Tết

Để chăm lo ết cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, ngay từ ngày 8/12/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có Chỉ thị số 39-CT/TU về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024.

Chỉ thị yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, truyền thống văn hóa của ảng Ninh, chủ động, tích cực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, huy động sự tham gia của toàn xã hội cùng chung tay tích cực chăm lo Tết cho nhân dân.

Chương trình chợ Tết 0 đồng của CLB Thiện nguyện Nhân ái Móng Cái.

Đặc biệt là chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, hộ cận nghèo (theo tiêu chí mới của tỉnh), đồng bào vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, người lao động bị mất việc làm..., không để bỏ sót đối tượng, không để ai bị bỏ lại phía sau bằng những hành động cụ thể, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tránh chồng chéo đối tượng, nặng tính hình thức, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Đồng thời, hướng dẫn, theo dõi, giám sát chặt chẽ việc chi trả tiền lương, tiền thưởng cho người lao động đảm bảo đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định.

Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Vạn Gia ( BĐBP Quảng Ninh) trao tặng quà Tết cho các cho các hộ cận nghèo và gia đình chính sách, các cháu là " Con nuôi đồn biên phòng, nâng bước em tới trường".

Theo đó, tỉnh sẽ tặng trên 210.000 suất quà, trợ cấp cho người có công với cách mạng và thân nhân, đối tượng chính sách xã hội và các đối tượng cần thiết khác, tăng trên 7.000 suất quà so với năm 2023. Tổng kinh phí trên 110 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, tăng trên 3,6 tỷ đồng so với năm ngoái. Dự kiến việc tặng quà sẽ hoàn thành trước ngày 31/1/2024 theo đúng chỉ đạo của tỉnh.

Về tình hình việc làm, chi trả tiền lương, thưởng cho người lao động, đến thời điểm này đã có trên 1.000 doanh nghiệp trong toàn tỉnh có kế hoạch dự kiến thưởng Tết cho gần 141.000 người lao động, mức thưởng bình quân dự kiến khoảng 8,9 triệu đồng/người.

Ngoài ra, nhiều tổ chức, đơn vị, địa phương cũng sẽ tổ chức chương trình thăm hỏi, động viên, tặng quà, chăm lo Tết cho nhân dân như Chợ Tết Công đoàn, Tết sum vầy, Chợ Tết 0 đồng…

Nguyễn Quang