Robot giúp việc đa năng sẽ lên ngôi trong 2022

Robot gia dụng đa năng Astro.

Một số thiết bị sẽ dần không còn hữu ích khi cuộc sống từng bước trở lại bình thường, nhưng một số khác sẽ còn tiếp tục phát triển không chỉ dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng mà còn nhờ những “làn sóng” trong ngành công nghệ. Robot giúp việc đa năng là thiết bị nổi bật trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng có tiềm năng phát triển mạnh hơn trong năm 2022.

Robot giúp việc đa năng - Robot hút bụi cùng những mẫu thiết bị chỉ dành cho một mục đích nhất định đã tương đối phổ biến. Nhưng giới đam mê công nghệ đang kỳ vọng về robot gia dụng đa năng đầu tiên có tên Astro của Amazon sẽ làm được nhiều hơn thế.

Astro có thể hoạt động như một robot bảo mật lưu động, theo dõi những người không nên có mặt ở nhà gia chủ. Ngoài ra, robot này sẽ chủ động tìm kiếm chủ nhân khi có cuộc gọi hoặc cảnh báo bất thường. Thậm chí, Astro còn được phát triển để bầu bạn với người dùng, hoặc chỉ đơn thuần cung cấp phương tiện giải trí. Các phiên bản Astro thử nghiệm hiện tại có thể giúp chủ nhân làm một số công việc nhà, theo dõi sức khỏe cho người già sống một mình hay phục vụ mục đích giáo dục.

Nếu Amazon thành công, các nhà sản xuất khác chắc chắn sẽ nối bước “đại gia” này như cách họ đã làm khi Amazon giới thiệu trợ lý ảo Alexa thông qua loa thông minh Echo.

XUÂN KỲ