Sản phẩm văn hóa, du lịch Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ Paris

Chương trình diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Paris thường niên đang diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm Porte de Versailles Expo ở thủ đô Paris, Pháp

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng phát biểu tại buổi lễ quảng bá hình ảnh và sản phẩm Việt Nam. (Nguồn: TTXVN)

Tại đây, màn trình diễn lân sư rồng do nhóm Vovinam của võ sư Trần Nguyên Đạo cùng những tiết mục nhạc dân tộc, múa hầu đồng tứ phủ của các nghệ sĩ Việt Nam, đã thu hút đông đảo khách tham quan hội chợ.

Gần 30 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Việt Nam giới thiệu nhiều mặt hàng phong phú : từ đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo, sản phẩm lụa tơ tằm, hàng thổ cẩm, đến mứt hoa quả, trà, thanh long, dứa, mít và cả những chiếc bánh mỳ kẹp thịt mang đậm hương vị Việt Nam, tạo nên một không gian nổi bật đa sắc màu trong tòa nhà châu Á.

Chị Nguyễn Thị Như Ý, chủ doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ An Tâm tại Hà Nội cho biết các sản phẩm mỹ nghệ bằng sừng trâu bò và vỏ trai của doanh nghiệp luôn được khách hàng ưa thích vì nó vừa tiện lợi lại có ích cho sức khỏe. Còn các sản phẩm mây tre đan lại vừa đẹp vừa thân thiện với môi trường nên được đánh giá cao.

Theo chị, khách phương Tây thường thích các sản phẩm mang tính nghệ thuật, nhưng cũng phải tiên lợi, ứng dụng tốt vào đời sống và thân thiện với môi trường. Đó cũng chính là lý do khiến hàng Việt Nam rất được ưa chuộng.

Nghệ sĩ Việt Nam trình diễn nhạc cụ dân tộc. (Nguồn: TTXVN)

Ông Tăng Thanh Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa Việt Nam, cho biết trung tâm đã tranh thủ sự kiện lớn này để quảng bá các loại hình văn hóa, ẩm thực và du lịch Việt Nam, phối hợp với các doanh nghiệp đến từ trong nước để giới thiệu tới bạn bè quốc tế các nét đẹp văn hóa phong phú, đa dạng, nhiều màu sắc của đất nước.

Tham dự buổi quảng bá hình ảnh và sản phẩm Việt Nam, ông Steven Abajoli, Giám đốc Hội chợ triển lãm Paris cho biết năm nay, các gian hàng Việt Nam được đặt ở khu vực đẹp nhất của Hội chợ Paris. Điều này góp phần tôn vinh sự tinh xảo của thủ công mỹ nghệ của Việt Nam cũng như sự năng động của các doanh nghiệp và sự phong phú của đất nước này.

Theo ông, hội chợ chính là dịp để các nước tham dự có thể giới thiệu các ngành nghề truyền thống của họ, giúp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ thế giới tỏa sáng trước công chúng Pháp.

Ông Steven Abajoli nhấn mạnh: "Trong 12 ngày diễn ra sự kiện, sẽ có khoảng hơn 400.000 người đến đây tham quan các gian hàng Việt Nam, vốn là điểm nhấn trong Hội chợ Paris này.

Chúng tôi rất hân hạnh khi hàng năm có dịp được khám phá hoặc khám phá lại những nét độc đáo của Việt Nam và tôi cũng cảm ơn các bạn đối tác Việt Nam năm nào cũng phối hợp với chúng tôi để tổ chức các khu vực gian hàng đẹp hơn, mang lại những gì tốt đẹp nhất cho khách tham quan, cho người dân Pháp".

Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam luôn được khách Pháp ưa chuộng. (Nguồn: TTXVN)

Đánh giá cao sự hiện diện của các gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Paris, cũng như sự phối hợp chặt chẽ với đầu mối là Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng mong rằng các hoạt động giới thiệu và quảng bá hình ảnh Việt Nam tại các hội chợ lớn ở Pháp, trong đó có Hội chợ Paris, sẽ góp phần giúp công chúng Pháp tiếp cận ngày càng thuận lợi hơn với văn hóa, ẩm thực, du lịch Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự hợp tác và tình hữu nghị giữa hai nước ngày càng bền chặt hơn.

Mở cửa đến ngày 12/5, Foire de Paris là hội chợ lớn nhất ở Pháp dành riêng cho các sản phẩm trang trí nội thất gia đình, ẩm thực, sáng tạo, nghề thủ công truyền thống của Pháp và quốc tế.

Hàng năm, hơn 400.000 du khách đến với sự kiện này để khám phá những xu hướng mới nhất, gặp gỡ những nghệ nhân giỏi nhất và trải nghiệm những sản phẩm giúp thay đổi cuộc sống hàng ngày của họ.

Năm nay là dịp kỷ niệm lần thứ 120 ngày ra đời hội chợ thường niên này. Ngoài 1.250 gian hàng giới thiệu sản phẩm, Ban quản lý Hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động và lễ hội đặc sắc để chào mừng sự kiện trên. Đặc biệt, các khu vực quốc tế với chủ đề “Sự phong phú của thế giới” sẽ cho phép du khách khám phá nét tài hoa của những thợ thủ công và nhà sáng tạo đến từ hơn 40 quốc gia và cùng lãnh thổ trên thế giới.

Sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Paris thường niên không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam mà còn là dịp để bạn bè Pháp và quốc tế biết đến các sản phẩm "Made in Việt Nam".

(theo TTXVN)