Suýt mất tiền vì cuộc gọi từ công an 'dỏm'

Chiều 23/5, một đối tượng giả danh Công an huyện Cẩm Xuyên gọi điện cho ông N.T.Q. (SN 1956, trú tại thôn Ái Quốc, xã Cẩm Duệ) yêu cầu chuyển tiền vào một số tài khoản lạ.

Ông N.T.Q. được cán bộ Công an xã Cẩm Duệ tuyên truyền về hành vi giả danh Công an lừa đảo.

Đối tượng này cho biết, gia đình ông Q. liên quan đến vụ việc buôn bán ừa đảo, rửa tiền tại Campuchia, yêu cầu ông chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp, nếu không sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau đó, đối tượng này giới thiệu để ông Q. kết nối với người được cho cán bộ điều tra thuộc Bộ Công an. Một lúc sau, có người mặc quân phục công an với quân hàm đại úy gọi điện qua ứng dụng video call, yêu cầu ông Q. chuyển tiền để phục vụ điều tra. Đáng nói, đối tượng này yêu cầu ông Q. khi chuyển tiền không được cho bất kỳ ai biết, nếu nhân viên ngân hàng hỏi, phải nói là chuyển tiền cho cháu.

Ông Q. sau đó đã đi mượn hàng xóm 40 triệu và được đối tượng đồng ý chuyển trước số tiền trên. May mắn, khi chuẩn bị giao dịch, ông Q. nhớ ra đã được Công an xã Cẩm Duệ tuyên truyền về các hình thức lừa đảo tương tự nên đã đến trụ sở Công an xã để trình báo.

Sau khi kiểm tra, xác minh, cán bộ Công an xã Cẩm Duệ giải thích để ông Q. biết đó là hành vi giả danh lực lượng chức năng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Công an xã Cẩm Duệ khuyến cáo người dân nên cảnh giác về các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng. Nếu phát hiện ra trường hợp tương tự, cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đình Dũng