Thạch Hải sẵn sàng phục vụ du khách mùa biển gọi

Cách trung tâm TP à Tĩnh khoảng 15 km, biển Thạch Hải thuộc xã Thạch Hải (huyện Thạch Hà) là bãi biển đẹp với bờ thoải, nước trong và có nhiều nét hoang sơ. Đó cũng là lý do khiến nhiều du khách khi về với Hà Tĩnh tìm đến biển Thạch Hải.

Bà Trần Thị Ất - chủ nhà hàng Thái Ất nhập các loại hải sản tươi ngon và thực hiện niêm yết giá để thực khách yên tâm lựa chọn.

Đón đầu mùa du lịch biển năm nay, để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và ấn tượng cho du khách, các cơ sở dịch vụ ở bãi biển Thạch Hải đã không ngừng “làm mới” các dịch vụ.

Đã có hơn 20 năm kinh doanh tại đây, bà Trần Thị Ất - chủ nhà hàng Thái Ất chia sẻ: “Đón mùa du lịch biển năm nay, nhà hàng đã chi hơn 20 triệu đồng mua sắm thêm bàn ghế và tu sửa nhà hàng khang trang, sạch đẹp hơn. Chúng tôi cũng nhập các loại hải sản tươi ngon và thực hiện niêm yết giá để khách hàng yên tâm. Đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo và giá cả ổn định là những điều chúng tôi luôn chú trọng để vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

Để phục vụ du khách, nhà hàng Thái Ất cũng kết nối với đội lái xe hộ sẵn sàng hỗ trợ khi khách có nhu cầu.

Các cơ sở kinh doanh ở bãi biển Thạch Hải vệ sinh không gian sạch sẽ sẵn sàng đón thực khách.

Cách đó không xa, tại nhà hàng Nga Sự, các nhân viên phục vụ đã vệ sinh không gian sạch sẽ, sắp xếp các dãy bàn ghế sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Anh Văn Đức Thọ, đầu bếp nhà hàng Nga Sự chia sẻ: “Nắm bắt nhu cầu của thực khách, ngoài các món hải sản được chế biến đa dạng, tươi ngon như mọi năm, nhà hàng còn làm các món gỏi như gỏi tôm, gỏi cá đục, gỏi cá mú và mực nhảy để du khách thỏa sức thưởng thức. Tất cả các mặt hàng đều được nhập về đảm bảo tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả phải chăng”.

Nhà hàng Nga Sự luôn làm mới các món ăn để phục vụ thực khách.

Sẵn sàng đón du khách với sự chuẩn bị chu đáo và tâm thế tươi vui cũng là cách đang được 14 cơ sở kinh doanh ở bãi biển Thạch Hải thực hiện. Ngoài ra, một số nhà hàng còn có thêm dịch vụ cho thuê phòng nghỉ qua đêm; các dịch vụ đi kèm khác như ẩm thực đường phố, cho thuê phao, áo tắm, các quán nước ven biển… cũng giúp du khách khi về Thạch Hải có thêm nhiều sự lựa chọn.

Một số nhà hàng còn có thêm các dịch vụ đi kèm khác như cho thuê phao, áo tắm, các quán nước ven biển, ẩm thực đường phố...

Anh Nguyễn Đình Hải - du khách đến từ huyện Vũ Quang chia sẻ: “Vào mùa hè, gia đình tôi thường tổ chức các chuyến du lịch ngắn ngày vào cuối tuần và biển Thạch Hải luôn là địa điểm được lựa chọn trong lịch trình. Biển ở đây đẹp, nước trong và các dịch vụ ăn uống giá cả phù hợp, đồ tươi ngon. Một chuyến đi du lịch vừa có thể kích cầu cho địa phương, vừa vui cho cả gia đình, chắc chắn tôi sẽ còn quay trở lại đây nhiều lần”.

Biển Thạch Hải nước trong, bờ thoải là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Được biết, năm nay Thạch Hải không tổ chức lễ khai trương mùa du lịch biển. Tuy nhiên, để hướng về mùa biển gọi, huyện Thạch Hà tổ chức một số hoạt động văn nghệ, thể thao như giải bóng chuyền nam, giao lưu văn nghệ… tại Thạch Hải.

Đông đảo du khách tìm về biển Thạch Hải đầu hè.

Trao đổi với phóng viên về công tác chuẩn bị mùa du lịch biển 2024, ông Bùi Đình Lâm - Chủ tịch UBND xã Thạch Hải cho biết: “Đón mùa du lịch biển, địa phương tăng cường chỉ đạo, đồng thời tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan kiểm tra các điều kiện cần thiết về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, bình ổn giá… để tạo mùa du lịch an toàn, vui tươi và mang đến những ấn tượng tốt đẹp khi du khách về với biển Thạch Hải”.

VIDEO: Dù mới đầu mùa hè, nhưng nhiều du khách đã tìm về biển Thạch Hải.

Thu Hà - Văn Chung