Thái Bình: Khởi công Dự án xây dựng nhà máy Goodway Việt Nam 45 triệu USD

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng sở, ban và các doanh nghiệp nhà đầu tư thực hiện nghi thức khởi công nhà máy Goodway Việt Nam tại KCN Liên Hà Thái, huyện Thái Thụy

Trong những năm qua, Thái Bình có sự thay đổi mạnh mẽ, từ một tỉnh sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, đến nay Thái Bình đã vươn lên trở thành một địa phương phát triển năng động, địa điểm thu hút đầu tư hấp dẫn, với mức tăng trưởng kinh tế cao hơn so bình quân của cả nước. Đến nay, tỷ trọng giá trị sản xuất nông nghiệp chỉ chiếm dưới 20%; Thái Bình xếp thứ 15, 16/63 tỉnh, thành phố của cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI năm 2021 và năm 2022; đặc biệt năm 2023 Thái Bình thu hút vốn đầu tư FDI đạt khoảng 3 tỷ USD, xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố của cả nước.

Khu công nghiệp Liên Hà Thái là khu công nghiệp tiên phong trong Khu kinh tế Thái Bình. Sau 3 năm thành lập, đến nay đã hút đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD; trong đó có Dự án xây dựng nhà máy Goodway Việt Nam của Nhà đầu tư Công ty Good Way Cayman Co., Ltd. Đây là dự án FDI với mục tiêu đầu tư: Sản xuất Cổng chuyển đổi Google và các cổng chuyển đổi khác (Docks, Hub, Adapters và cổng chuyển đổi video…); tổng vốn đầu tư 45 triệu USD, diện tích đất sử dụng 5 ha. Dự án có tính chất ngành nghề sản xuất các thiết bị ngoại vi của máy tính, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội và lĩnh vực ngành nghề thu hút đầu tư của ỉnh Thái Bình.

Chủ tịch công ty Good Way Việt Nam Tào Tứ Chính phát biểu tại lễ khởi công nhà máy

Chủ tịch công ty Good Way Việt Nam Tào Tứ Chính chia sẻ về Good Way là một công ty có lịch sử 40 năm, đồng thời là nhà sản xuất ODM Docking Station chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Chúng tôi tin rằng việc xây dựng nhà máy tại Thái Bình là sự lựa chọn tốt nhất, không chỉ góp phần vào sự phát triển kinh tế địa phương, mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm và đào tạo cho người dân. Good Way rất coi trọng các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng. Đồng thời mong muốn và hi vọng có thể phát triển sâu rộng và lâu dài tại Việt Nam...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình, Nguyễn Quang Hưng phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công xây dựng nhà máy Goodway Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình, Nguyễn Quang Hưng đánh giá cao sự lựa chọn đúng đắn của Nhà đầu tư khi quyết định phát triển Dự án này tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái với nhiều lợi thế, nhất là lợi thế về giao thông khi tuyến đường bộ ven biển được hoàn thành đưa vào sử dụng trong thời gian tới đây. Nhà đầu tư đã tích cực triển khai thực hiện dự án ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Bước sang năm mới 2024, là năm đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025, việc triển khai, hoàn thành đưa các nhà máy trong khu kinh tế, khu công nghiệp nói chung và Nhà máy Goodway Việt Nam nói riêng đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hóa của tỉnh, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho lao động địa phương, tăng thu cho ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình nói chung và Khu kinh tế Thái Bình nói riêng...

Đề nghị Nhà đầu tư tập trung nguồn lực để triển khai Dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ như đã cam kết; tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan. Đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, UBND huyện Thái Thụy, Nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp là Công ty Cổ phần Green i - Park trong quá trình triển khai dự án; đảm bảo chất lượng, an toàn công trình, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Yêu cầu Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp và các sở, ngành, UBND huyện Thái Thụy tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thi công; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ Nhà đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai Dự án;đảm bảo an ninh trật tự để dự án được triển khai thuận lợi, đạt hiệu quả nhất.

Tin tưởng rằng, với năng lực, trách nhiệm và sự nỗ lực của Nhà đầu tư, đơn vị nhà thầu, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền các cấp và các sở ngành có liên quan, Dự án sẽ sớm hoàn thành, đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả, mang lại lợi ích kỳ vọng cho nhà đầu tư, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình nói chung và Khu kinh tế Thái Bình nói riêng.

Mạnh Tùng