Thành phố Hồ Chí Minh tưởng niệm các nạn nhân Covid-19

Buổi lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và những người không may qua đời vì Covid-19 diễn ra trang nghiêm và xúc động.

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo thành phố, đại diện sở, ban, ngành cùng đông đảo người dân.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, đồng chí Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố gửi lời tri ân sâu sắc đến nhân dân cả nước, đến các địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, đồng bào ta ở nước ngoài đã đóng góp tích cực, đã đồng cam cộng khổ, chung tay, đồng hành cùng thành phố vượt qua dịch, bệnh.

Các cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ của hệ thống chính trị các cấp đã khắc phục mọi khó khăn, bất chấp nguy hiểm, xông pha vào tâm dịch, chiến đấu kiên cường, làm việc quên mình để chăm lo, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Thông qua buổi họp mặt tưởng niệm, mong các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, hãy biến đau thương thành hành động: chung sức, đồng lòng cùng Thành phố, chính quyền, địa phương tiếp tục tham gia các hoạt động phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19 và các loại bệnh khác; tham gia các phong trào, các cuộc vận động để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, để không còn gia đình nào phải gánh chịu thêm những nỗi đau...

Lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm các nạn nhân Covid-19.

Đồng thời, mỗi người dân Thành phố cùng có trách nhiệm, đóng góp tích cực cho Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2025; gắn chương trình phục hồi kinh tế với các chương trình phát triển đô thị, cải thiện môi trường sống đô thị, chương trình nhà ở; cải thiện hạ tầng giao thông, nối kết phát triển vùng… để tạo nền tảng phát triển bền vững. Đồng chí Trần Kim Yến Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố chia sẻ.

YẾN NGỌC