Thế giới này có một ngày thật đẹp!

Mỗi chúng ta sau khi lọt lòng mẹ đều được nâng niu, vỗ về từ đôi tay chăm sóc ân cần, dịu dàng của các nữ hộ sinh. Khi khôn lớn, trưởng thành, chúng ta có bao giờ nhớ về sự ấm áp đầu đời đó không? Vì thế các nữ hộ sinh xứng đáng được thế giới loài người tôn vinh và kính trọng!

Bức ảnh này có tên "Covid cận kề, vỗ về con thơ" của nữ hộ sinh Châu Thị Nguyên chụp bằng iPhone tại phòng sinh, Khoa Sản, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Bức ảnh đã đoạt giải nhất cuộc thi ảnh dành cho các nhân viên y tế của Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh năm 2021

Nhân kỷ niệm một ngày thật nhiều ý nghĩa này, tôi nhớ đến bức ảnh "Covid cận kề, vỗ về con thơ" do nữ hộ sinh Châu Thị Nguyên chụp bằng iPhone tại phòng sinh Khoa Sản, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh vào lúc đỉnh điểm đại dịch Covid-19 tháng 7-2021. Trong ảnh là một nữ hộ sinh đang nhẹ nhàng nâng niu em bé vừa mới chào đời lên vai mình. Em bé trước khi được đón nhận dòng sữa mẹ ngọt lành chắc hẳn đã cảm nhận được sự ấm áp đầu đời thật nhiều ý nghĩa. Bức ảnh đầy ắp tình yêu thương vỗ về trong không gian sắc tím lãng mạn, thật đẹp! Và bức ảnh này đã đoạt giải nhất cuộc thi ảnh dành cho nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh năm 2021.

Khi sự yêu thương ân cần được trao đi, năng lượng sống tích cực được nhận lại. Cứ thế, tình người được lan tỏa, tạo nên một chuỗi hành vi bác ái mà con người trao tặng cho nhau, tuy giản dị mà giàu tính nhân văn.

Sài Gòn ngày 5-5-2023

Vũ Hải Sơn