Tổng thống Ukraine tự quay video bác thông tin đã chạy trốn

Trong đó, ông Zelensky nói: “Tôi ở đây. Chúng ta sẽ không hạ vũ khí. Chúng ta sẽ bảo vệ đất nước vì vũ khí của chúng ta chính là sự thật”, đồng thời bác bỏ những thông tin cho rằng lãnh đạo Ukraine đã đầu hàng hoặc bỏ chạy.

"Rất nhiều thông tin giả lan truyền trên mạng cho rằng tôi đã kêu gọi quân đội hạ vũ khí và chuẩn bị chạy trốn”. “Đây là mảnh đất, quê hương, con cháu của chúng ta. Chúng ta sẽ bảo vệ tất cả”. “Đó là những điều tôi muốn nói với các bạn. Vinh quang Ukraine!” - ông Zelensky vừa nói vừa quay cảnh mình đang đứng trước văn phòng Tổng thống.

Tổng thống Ukraine tự quay video thể hiện quyết tâm sẽ ở lại thủ đô Kiev cùng người dân bảo vệ đất nước

Ông mặc bộ quần áo màu xanh quân đội, lộ rõ nét mệt mỏi nhưng vẫn đầy quyết tâm. Thời điểm video được đăng tải lên các nền tảng mạnh xã hội, tiếng súng nổ, tiếng còi hú vẫn vang động thủ đô Ukraine.

Trước đó, hãng tin Washington Post dẫn nguồn từ các quan chức Mỹ và Ukraine cho biết, ngay từ tháng 1, cơ quan tình báo Mỹ đã cảnh báo Tổng thống Zelensky về mối đe dọa tới sự an toàn của ông.

"Chúng tôi đã làm mọi cách để ông ấy hiểu về chiến dịch quân sự từ Nga cũng như mối đe dọa đối với cá nhân Tổng thống. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ ông Zelensky bằng mọi cách", Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam B. Schiff nói.

Các quan chức Mỹ cũng đã trao đổi với Zelensky về một loạt vấn đề an ninh bao gồm cả địa điểm an toàn nhất cho Tổng thống Ukraine khi giao tranh với lực lượng Nga đang diễn ra.

Tuy nhiên, ngay từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt với mục đích bảo vệ người dân vùng ly khai miền Đông Ukraine hôm 24/2, "phi quân sự" và "phi phát xít" đối với Ukraine, Tổng thống Ukraine luôn khẳng định, ông cùng gia đình sẽ bám trụ tại đất nước đến cùng.

Trang Trần (Theo Reuters)