Tiểu thương xin sơ chế xong cá khi chợ Linh Lang bị phong tỏa

Sáng 4/8, UBND quận Ba Đình tiến hành lập chốt, tạm thời phong tỏa chợ Linh Lang do phát hiện 2 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến ca F0 tại chợ đầu mối Long Biên.

Ban quản lý chợ cho biết hiện 2 trường hợp nghi nhiễm trên đã được xét nghiệm PCR và cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên, nhiều tiểu thương trong chợ Linh Lang nhập và tiêu thụ hàng hóa tại chợ đầu mối Long Biên. Do vậy, ban quản lý vẫn duy trì phong tỏa khu chợ cho đến khi toàn bộ tiểu thương được xét nghiệm Covid-19 và có kết quả cụ thể.

Bà Thoa, một người bán cá ở chợ, không kịp nắm thông tin phong tỏa nên vẫn đem hàng đến bán như mọi khi. Không biết làm thế nào với số cá, bà xin được ở lại sơ chế rồi sẽ nhanh chóng ra về.

Chợ Linh Lang nằm ở trung tâm của phường Cống Vị, là nơi cung cấp nhu yếu phẩm cho nhiều hộ dân sinh sống quanh khu vực. Trước đó, ban quản lý và các tiểu thương đã thống nhất quây nylon toàn bộ các quầy hàng để phòng ngừa dịch bệnh.

17h, khu chợ không còn cảnh nhộn nhịp buôn bán như mọi khi. Các quầy hàng bên trong trở nên vắng lặng.

Chợ đóng, UBND phường Cống Vị tổ chức điểm bán hàng lưu động tại trường THCS Thăng Long để phục vụ nhu cầu của người dân. Thông báo về thời gian hoạt động của điểm bán được dán phía ngoài cổng để mọi người nắm rõ.

Thạch Thảo