Tìm hiểu những giải pháp bảo hiểm đơn giản với chi phí hợp lý

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kể từ sau đại dịch Covid-19, nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Không nằm ngoài vòng xoáy đó, kinh tế Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bối cảnh kinh tế thế giới.

Trong khó khăn, người dân sẽ phải “thắt chặt hầu bao” trong việc chi tiêu mua sắm và quan tâm nhiều hơn đến những hệ quả khi rủi ro xảy ra. Vì thế, với nhu cầu tìm kiếm những giải pháp bảo vệ bản thân và gia đình, vẫn còn nhiều khách hàng mong muốn được bảo vệ với những sản phẩm đơn giản dễ hiểu và chi phí hợp lý.

Chuẩn bị đón đứa con gái đầu lòng anh Hoàng Trần (30 tuổi) - lập trình viên một công ty phần mềm bắt đầu kiếm tìm và quyết định “chốt” Shinhan - Tương Lai với số tiền bảo hiểm 300 triệu là giải pháp bảo vệ cho cả bố/mẹ và con trước những rủi ro không may của cuộc sống và cũng là quỹ dự phòng tài chính cho gia đình trong tương lai.

Shinhan – Tương Lai là giải pháp bảo vệ cho gia đình

Với mức phí 994.000 đồng/ tháng tương đương hơn 30.000 đồng/ ngày, Hoàng Trần và gia đình sẽ nhận được gần 180.000.000 đồng cho Quyền lợi đáo hạn.

Cùng với quyền lợi Hỗ trợ viện phí 300.000 đồng/ngày nằm viện, lên đến 13.500.000 đồng/năm hợp đồng; Hỗ trợ viện phí tại Khoa chăm sóc đặc biệt 600.000 đồng/ngày nằm viện, lên đến 27.000.000 đồng/năm hợp đồng; Hỗ trợ Phẫu thuật 3.000.000 đồng/phẫu thuật, lên đến 6.000.000 đồng/năm hợp đồng;

Quyền lợi bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn (TTTBVV) tương đương 330.000.000 đồng; Quyền lợi bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo được ứng trước 300.000.000 đồng từ Quyền lợi bảo hiểm tử vong hoặc TTTBVV; Và miễn thu phí sản phẩm này trong trường hợp: Quyền lợi bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo được chấp nhận chi trả; hoặc bên mua bảo hiểm tử vong hoặc bị TTTBVV.

Theo Hoàng Trần, quyết định mua bảo hiểm trong bối cảnh ngành này đang có nhiều thông tin trái chiều nên anh phải mất nhiều thời gian hơn để tìm hiểu các sản phẩm cũng như phân tích các nhu cầu tài chính của bản thân ở giai đoạn hiện tại.

“Hợp đồng bảo hiểm đầu tiên và cơ bản vừa “chốt” phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng chi trả của tôi trong thời gian này. Các kế hoạch bảo vệ tài chính tiếp theo: nâng cấp giá trị hợp đồng bảo hiểm đã mua hay mua thêm bảo hiểm mới sẽ được cân nhắc”, Hoàng Trần chia sẻ.

Sự tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay đang chững lại vì khách hàng trở nên thận trọng hơn, tuy nhiên, những khó khăn từ nền kinh tế hay từ những khủng hoảng truyền thông gần đây, nhìn ở khía cạnh tích cực hơn thì vô tình hay hữu ý nó cũng khiến người dân quan tâm tìm hiểu nhiều về ngành bảo hiểm.

Khi các quyết định chi tiền vào bảo hiểm được người dân cân nhắc càng kỹ lưỡng và càng sát với nhu cầu cũng như khả năng tài chính thì sẽ không còn những thắc mắc hay nghi ngại về sau…

Người dân cân nhắc kỹ lưỡng các quyền lợi nhận được trước khi quyết định chi tiền vào bảo hiểm

Đại diện Shinhan Life Việt Nam, Tổng Giám đốc Bae Seung Jun – cũng nhìn nhận, thời điểm hiện tại ở Việt Nam cũng như nhiều nền kinh tế khác, đang ở giai đoạn khó khăn, đặc biệt đối với ngành bảo hiểm. Câu chuyện mà thị trường bảo hiểm Việt Nam đang gặp phải thì các thị trường khác chẳng hạn như thị trường bảo hiểm tại Hàn Quốc cũng đã trải qua.

“Thị trường đang dịch chuyển theo hướng tập trung vào quyền lợi của khách hàng nên trong tương lai các doanh nghiệp cũng cần phát triển danh mục những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu thực của khách hàng.

Ngoài các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư, tôi cho rằng các sản phẩm mang tính bảo vệ như bảo hiểm sức khỏe, cũng sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn”, Tổng giám đốc Shinhan Life chia sẻ.

Vào thị trường Việt Nam sau các doanh nghiệp bảo hiểm khác Shinhan Life cũng có nhiều cơ hội học hỏi quan sát các bước phát triển của thị trường cũng như doanh nghiệp bạn để xây dựng và chỉnh sửa sản phẩm cũng như dịch vụ khách hàng cho phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng và bước phát triển mới của thị trường.

Shinhan – Tâm an là giải pháp dự phòng tối ưu trước căn bệnh ung thư

Ngoài Shinhan - Tương Lai là giải pháp bảo vệ cho cả gia đình, trong danh mục sản phẩm của hãng bảo hiểm này còn có Shinhan - Tâm An một giải pháp dự phòng tối ưu trước những gánh nặng về mặt tài chính do ung thư gây ra; hay Shinhan - Sống Khỏe sản phẩm bảo hiểm tử kỳ cá nhân linh hoạt, cung cấp cho khách hàng quyền lợi bảo vệ trong trường hợp tử vong và các sản phẩm bảo hiểm tử kỳ cung cấp qua kênh hợp tác ngân hàng (Bancassurance) và kênh bán hàng trực tiếp.

Được biết, kênh Bancassurance và kênh bán hàng trực tiếp của Shinhan Life sẽ tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập tốt, quan tâm đến việc quản lý tài sản và sản phẩm đầu tư…

“Đối với nhóm khách hàng trẻ hoặc chỉ có nhu cầu bảo vệ, chúng tôi sẽ phân phối sản phẩm bảo hiểm với số tiền bảo hiểm và mức phí bảo hiểm hợp lý thông qua kênh telemarketing cũng như qua các đối tác hợp tác phân phối sản phẩm với Shinhan Life…”, ông Bae Seung Jun chia sẻ.

Đây là một trong những chiến lược hướng tới mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm dẫn đầu trong mảng sản phẩm bảo hiểm mang tính bảo vệ tại Việt Nam, khi nhu cầu bảo hiểm của người dân sẽ gia tăng mạnh trong thời gian tới, đặc biệt các sản phẩm bảo hiểm về sức khỏe.

Hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2021, tính đến cuối tháng 7/2023, doanh nghiệp đã chi trả các quyền lợi tử vong, quyền lợi ung thư, quyền lợi nằm viện và quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn cho hàng chục khách hàng với tổng số tiền chi trả gần 600 triệu đồng.