Trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh 2023

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức Giải Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: "Qua 6 mùa giải, Giải báo chí Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh ngày càng được nâng cao về chất lượng, trở thành giải báo chí có uy tín, tạo sự lan tỏa tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội".

Hai cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự giải là Báo Hànôịmới và Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cũng khẳng định, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là nhiệm vụ có ý nghĩa sâu sắc được thành phố đặc biệt quan tâm. Đảng bộ thành phố Hà Nội đã có những nghị quyết, chương trình công tác lớn về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” với những giải pháp cụ thể, sáng tạo, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển bền vững Thủ đô.

Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VI - năm 2023 đã tiếp nhận 292 tác phẩm của 39 cơ quan báo chí với các loại hình, trong đó 82 tác phẩm báo in; 115 tác phẩm báo điện tử; 23 tác phẩm phát thanh và 49 tác phẩm truyền hình.

Ban tổ chức cho biết, nhiều tác phẩm báo chí tham dự giải được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng và trúng các vấn đề của Hà Nội hiện nay trong phát triển văn hóa, nổi bật như: Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa trong quá trình đô thị hóa, giao lưu và hội nhập quốc tế; số hóa để di sản; phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô…

Hội đồng Chung khảo thống nhất bình chọn được 2 cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự, đó là Báo Hànôịmới và Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam.

Trao giải cho các nhóm tác giả đoạt giải A

33 tác phẩm báo chí xuất sắc được trao giải, trong đó, 3 giải A được trao cho tác phẩm: “Đột phá cho công nghiệp văn hóa Thủ đô” của nhóm tác giả Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam; “Nỗi đau chìm trong ký ức” của nhóm tác giả Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội và “Quy hoạch kiến trúc nông thôn: Mai này rồi sẽ ra sao?” của nhóm tác giả Báo Hànôịmới.

Ngoài ra còn có 5 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích. Báo Đại biểu Nhân dân giành giải Khuyến khích với loạt bài "Hội làng trong phố - mạch ngầm văn hóa Hà Nội" của hai tác giả: Lê Thủy và Lê Thư.

H.Sen