TTXVN hướng tới đa dạng hóa cách tuyên truyền về hoạt động công đoàn

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang ký kết văn kiện phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2023-2028. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Chiều nay 28/6 tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền phong trào công nhân và hoạt động công đoàn giai đoạn 2023-2028.

Tại hội nghị ký kết, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đánh giá Thông tấn xã Việt Nam đã cộng tác chặt chẽ, hiệu quả với tổ chức công đoàn trong tuyên truyền với nhiều chương trình, tin tức có chiều sâu và chất lượng; phản ánh đa dạng, đa chiều tâm tư, đời sống của công nhân, viên chức, lao động, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo độc giả.

Đặc biệt, trong bối cảnh chịu tác động của dịch COVID-19, Thông tấn xã Việt Nam đã dành thời lượng lớn để phản ánh kịp thời đời sống của người lao động; các gói hỗ trợ của tổ chức công đoàn nhằm giúp người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp thích ứng linh hoạt trong tình hình mới để khôi phục sản xuất, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Chương trình phối hợp giữa hai bên giai đoạn 2017-2022 đã đạt được nhiều kết quả với hàng nghìn tin, bài, phóng sự đăng tải trên các ấn phẩm của Thông tấn xã Việt Nam đã được dư luận đánh giá cao.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang tin tưởng Chương trình phối hợp trong giai đoạn 2023-2028 sẽ phát huy tốt hiệu quả, mang lại lợi ích trực tiếp cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

Điểm lại một số kết quả nổi bật trong hoạt động hợp tác giữa hai cơ quan, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang nhấn mạnh các nội dung thông tin đã lan tỏa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn mới; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân; hướng vào giải quyết những vấn đề cấp thiết liên quan đến đời sống của công nhân và người lao động, nhất là trong bối cảnh chịu nhiều tác động của đại dịch COVID-19…

Trên cơ sở triển khai chương trình phối hợp truyền thông thời gian qua, thông tin về phong trào công nhân và hoạt động công đoàn luôn được cập nhật kịp thời, nội dung bao trùm các hoạt động của công đoàn trên cả nước.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân của Thông tấn xã Việt Nam. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam đề nghị bên cạnh nâng cao chất lượng thông tin, các đơn vị thông tin của Thông tấn xã Việt Nam, nhất là các phóng viên được phân công phụ trách, triển khai nội dung gắn bó hơn với thực tiễn đời sống của đoàn viên công đoàn, người lao động của tất cả các địa phương, bộ, ngành; phản ánh đầy đủ tâm tư, tình cảm, mong muốn của đoàn viên công đoàn, người lao động đến với công chúng cũng như các cấp lãnh đạo, từ đó đề xuất chủ trương, chính sách phù hợp với tổ chức công đoàn trong giai đoạn mới.

Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang khẳng định các đơn vị thông tin của Thông tấn xã Việt Nam đổi mới hơn nữa cách thể hiện thông tin, đa dạng hóa cách truyền tải để công nhân, người lao động, nhất là những người phải làm việc tại các địa bàn khó khăn, dễ dàng tiếp cận được thông tin.

Chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2023-2028 nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong công nhân, viên chức, lao động; nâng cao giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị, hiểu biết pháp luật và ý chí tự lực, tự cường, tinh thần cảnh giác cách mạng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ tổ chức Công đoàn Việt Nam. Thông qua tuyên truyền làm cho toàn xã hội, đặc biệt là công nhân lao động hiểu rõ về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn Việt Nam, từ đó tích cực ủng hộ, gia nhập và tham gia các hoạt động của tổ chức công đoàn.

Trước đó, theo báo cáo tại hội nghị, Chương trình phối hợp tuyên truyền về phong trào công nhân, hoạt động công đoàn giai đoạn 2017-2022 giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam đã đạt kết quả khá toàn diện, có điểm nhấn và sức lan tỏa sâu rộng. Hoạt động của tổ chức công đoàn được phản ánh sinh động, sâu sắc trên các sản phẩm báo chí đối nội và đối ngoại của Thông tấn xã Việt Nam, góp phần lan tỏa hoạt động của tổ chức công đoàn trong đời sống xã hội.

Cũng tại hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho 3 cá nhân và Bằng khen cho 4 tập thể, 3 cá nhân của Thông tấn xã Việt Nam đã có thành tích trong triển khai Chương trình phối hợp tuyên truyền về phong trào công nhân và hoạt động công đoàn giai đoạn 2017-2022.

Thông tấn xã Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tấn cho 11 cá nhân và Bằng khen cho 6 tập thể, cá nhân của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thông tấn xã Việt Nam./.

Chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2023-2028, nội dung phối hợp tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 20-NQ/TW về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Kết luận 79-KL/TW về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW và Nghị quyết số 02-NQ/TW về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; kết quả nổi bật thực hiện Nghị quyết Đại hội XII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Bên cạnh đó là tuyên truyền đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam gắn với tuyên truyền xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh và giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh; hoạt động công đoàn đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong tình hình mới; phản ánh tình hình đời sống, việc làm, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong đổi mới phương thức hoạt động; chuyển đổi số, cải cách hành chính trong hoạt động công đoàn…

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang ký kết văn kiện phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2023-2028. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang ký kết văn kiện phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2023-2028. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thông tấn xã Việt Nam" cho Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và một số cán bộ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thông tấn xã Việt Nam" cho Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và một số cá nhân của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 4 tập thể và 3 cá nhân của TTXVN. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 4 tập thể và 3 cá nhân của TTXVN. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho 2 cán bộ của Thông tấn xã Việt Nam. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang, các Phó Tổng Giám đốc và đại biểu tham dự hội nghị. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các đại biểu tham dự hội nghị. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Hồng Kiều (Vietnam+)