Túi Hermès Birkin vẫn món đồ của giới nhà giàu, bất chấp lạm phát

Hermès vẫn có danh sách chờ đợi cho những chiếc túi xách trị giá hơn 10.000 USD. Ảnh: SCMP.

Theo thông tin cập nhật giao dịch gần đây từ nhà sản xuất túi Birkin Hermès, chủ sở hữu Gucci Kering, gã khổng lồ mỹ phẩm L'Oreál và công ty rượu mạnh, những người chi tiêu giàu có đang tiếp tục vung tiền vào những thứ xa xỉ bao gồm túi xách trị giá 10.000 USD, nước hoa và đồ uống cao cấp.

Theo SCMP, với việc giá cả được thiết lập để tăng hơn nữa, các nhà phân tích đang đặt câu hỏi sự bùng nổ có thể kéo dài bao lâu trước khi những người giàu có quyết định thắt lưng buộc bụng.

Hermès và Pernod Ricard đều cho biết họ sẽ tiếp tục tăng giá do chi phí sản xuất cao hơn. Việc kinh doanh được thúc đẩy bởi những người Mỹ quay trở lại châu Âu và châu Á để tận dụng lợi thế của đồng đô la mạnh.

Trung Quốc cũng chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của Hermès và Pernod Ricard sau khi các hạn chế bởi Covid-19 được dỡ bỏ.

Các nhà phân tích đang xem xét các dấu hiệu của sự bùng nổ chi tiêu sau đại dịch từ những người mua sắm với mục đích tự thưởng cho mình.

Công ty hàng xa xỉ của Pháp dự kiến sẽ tăng giá 5-10% trong tháng 1/2023. Ảnh: Sotheby's.

Flavio Cereda, nhà phân tích tại Jefferies, dự đoán các nhãn hiệu mạnh như Chanel, Hermès, Louis Vuitton và Dior, cũng như một số nhãn hiệu nhỏ hơn như Moncler, sẽ đẩy nhanh mức tăng thị phần vào cuối năm nay.

Sophie Lund-Yates, nhà phân tích cổ phiếu hàng đầu tại Hargreaves Lansdown cho rằng trong bối cảnh hiện nay thị trường hàng cao cấp này hấp dẫn hơn nhiều so với các mặt hàng tiêu dùng khác. Người tiêu dùng có giá trị tài sản ròng cao ít bị ảnh hưởng bởi các điều kiện kinh tế khó khăn.

Jefferies dự báo ngành này sẽ tăng trưởng 13% trong năm nay và 7% ở năm tới. Pernod Ricard, công ty đã tăng giá khoảng 7% trên toàn cầu trong quý, cho biết tăng trưởng doanh số bán hàng của họ sẽ tiếp tục trong năm 2023, khi người tiêu dùng mua sắm nhiều rượu mạnh cao cấp.

Hermès, công ty có danh sách khách hàng chờ đợi những chiếc túi xách trị giá hơn 10.000 USD, cũng có kế hoạch tăng giá 5-10% trong năm tới, theo chân của những gã khổng lồ xa xỉ đối thủ đã tăng giá trong suốt đại dịch.

Cả Hermès và Kering đều cho rằng các nhà cung cấp đang phải chịu áp lực từ lạm phát tăng cao, bao gồm cả chi phí nguyên liệu và năng lượng.

Hoàng Anh