Video quân đội Israel đánh chặn hàng chục tên lửa ở biên giới với Liban

Một số hình ảnh cho thấy quân đội Israel đánh chặn thành công nhiều tên lửa phóng về phía biên giới Liban - Israel. Ảnh cắt từ clip do Reuters phát.

Hãng tin ngày 13/4 dẫn tuyên bố của quân đội Israel cho biết tối hôm trước có “khoảng 40 vụ phóng (tên lửa) đã được xác định đi qua lãnh thổ Liban”.

Tuyên bố cho biết thêm hầu hết các ên lửa đã bị đánh chặn trong khi số còn lại rơi ở khu vực trống trải và không có thương tích nào được báo cáo.

Xem video quân đội đánh chặn thành công nhiều tên lửa phóng về phía biên giới Liban - Israel. Nguồn: Reuters

Israel hôm 12/4 cho biết họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc tấn công của hoặc các lực lượng thân Iran khi cảnh báo ngày càng gia tăng về hành động trả đũa vụ sát hại một sĩ quan cấp cao của Iran trong vụ không kích tòa nhà lãnh sự trong khuôn viên đại sứ quán Iran ở Syria vào ngày 1/4.

Israel không nhận trách nhiệm về cuộc không kích nêu trên khiến Chuẩn tướng Mohammad Reza Zahedi, một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Quds ở nước ngoài của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và sáu sĩ quan khác thiệt mạng.

Về phần mình, Tehran nhiều lần cam kết trả đũa tương xứng. Vào ngày 12/4, quan chức Mỹ dù không tiết lộ chi tiết về thời gian cụ thể, nhưng đã nhấn mạnh tới mối đe dọa thực sự và đáng kể về một cuộc tấn công tiềm tàng của Iran nhằm vào Israel.

Bất ổn địa chính trị đã làm gia tăng nhu cầu trú ẩn vào các tài sản an toàn, đặc biệt là vàng. Trong phiên giao dịch cuối tuần (12/4), giá vàng đã có lúc vượt mốc 2.400 USD/ounce, đạt mức cao chưa từng có, đánh dấu tuần tăng thứ tư liên tiếp.

Thành Nam/Báo Tin tức