Video quảng bá du lịch Italy bị bóc mẽ dùng cảnh quay nước khác

Bộ Du lịch Italy bị chế giễu sau khi video nhằm thu hút khách du lịch lại sử dụng cảnh người dân Slovenia uống rượu vang. Ảnh: Ministero del Turismo.

Đoạn phim gây tranh cãi nhất cho thấy một nhóm thanh niên đang mỉm cười uống rượu trên sân hiên ngập nắng, trong khung cảnh được coi là điển hình của Italy.

Tuy nhiên, những người xem tinh mắt phát hiện ra khoảnh sân trên thực tế ở vùng Cotar của Slovenia, gần biên giới Italy, và chai rượu trên bàn có nhãn rượu Cotar.

Video trên là một phần trong chiến dịch trị giá 9,91 triệu USD do nhóm truyền thông Armando Testa sản xuất.

Thực tế, đoạn video đã bị các nhà phê bình và nhiều người trên mạng xã hội chế giễu từ trước khi có thông tin cho rằng một phần video được quay ở nước ngoài, CNN đưa tin ngày 25/4.

Với tiêu đề “Open to Meraviglia” ("Mở ra điều kỳ diệu"), video sử dụng một phiên bản thần Vệ nữ - biểu tượng của nghệ thuật Italy - được tái hiện qua bàn tay của AI.

Trong video, thần Vệ nữ xuất hiện trong dáng vẻ hiện đại, mặc váy ngắn và ăn bánh pizza. Nữ thần sau đó giới thiệu một số điểm thu hút khách du lịch chính của Italy.

Nhà sử học nghệ thuật Tomaso Montanari gọi chiến dịch quảng cáo là "lố bịch" và lãng phí tiền bạc. Video bị người dùng trên các nền tảng mạng xã hội của Italy chỉ trích.

Đáp lại, Bộ trưởng Du lịch Italy Daniela Santanche gọi những người chỉ trích video là “hợm hĩnh” và nói rằng việc miêu tả thần Vệ nữ như một influencer (người có sức ảnh hưởng) là nhằm thu hút giới trẻ.

Minh An