VinFast Lux SA chạy điện đang thử nghiệm, sẽ sớm ra mắt?

Mẫu xe SUV VinFast Lux SA chạy điện đã lộ diện thông qua một video chạy thử nghiệm trong khuôn viên trung tâm thử xe của Magna Steyr đặt tại thành phố Graz, Áo.

Căn cứ vào thiết kế ngoại thất với lưới tản nhiệt che kín, có thể khẳng định đây là phiên bản VinFast Lux SA 2022 mới chạy hoàn toàn bằng điện của Lux SA đang được VinFast và đối tác Magna Steyr phát triển.

Hiện tại, chưa có thông tin gì về hệ truyền động của VinFast Lux SA chạy điện. Là mẫu SUV cỡ trung, VinFast Lux SA có thể sẽ được trang bị cấu hình động cơ điện và pin tương đương với mẫu VF33 – mẫu SUV chạy điện kích thước lớn nhất mà VF từng công bố

Cụ thể, SUV điện VinFast Lux SA có thể sẽ sử dụng 2 động cơ điện nam châm vĩnh cửu công suất 150kW. Pin có dung lượng lên tới 106kW, cho quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy là 550km, tương tự như mẫu VF33. Nhờ chia sẻ và thừa hưởng hệ truyền động, hãng xe Việt sẽ tiết kiệm được phần lớn chi phí phát triển. Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán.

Tương tự như các mẫu xe điện VF31, VF32, VF33 mà VinFast từng giới thiệu trước đó. Khả năng cao, VinFast Lux SA chạy điện sẽ có nhiều “đồ chơi” công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến như: hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống kiểm soát làn thích ứng, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm, hệ thống giảm thiểu va chạm toàn diện, hệ thống đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát người lái.

Bên cạnh các tính năng tự hành cấp độ 4 như tự động thiết lập bản đồ 3 chiều (duy nhất trên thị trường), cho phép tự động tìm chỗ và đỗ xe; triệu hồi xe… cùng khả năng kết nối với hệ thống giao thông và đô thị thông minh, mang đến trải nghiệm tiện nghi, an toàn và đẳng cấp cho người dùng.

Như vậy, sau phiên bản máy xăng 2.0L tăng áp, trong tương lai gần, mẫu xe SUV VinFast Lux SA sẽ có thêm phiên bản chạy điện mở ra thêm lựa chọn cho người dùng Việt.

Video: VinFast Lux SA chạy điện bất ngờ xuất hiện trên đường thử.

Nguyễn Bắc