Vụ cháy bùng phát lúc nửa đêm khiến 14 người tử vong

Lực lượng chữa cháy đang nỗ lực dập ngọn lửa đang bốc lên tại ngôi nhà ở số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính. Ảnh: Hoài An

Kể về ụ cháy khiến 14 người tử vong tại phố Trung Kính, TP Hà Nội xảy ra lúc rạng sáng 24-5, chị Hoài A. ngụ ở cùng hẻm 43/98/31 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, cho biết vẫn chưa hết bàng hoàng.

Đêm qua chị Hoài A. thức khuya. Khoảng 0 giờ 45, khi đang đứng ở ngoài ban công thì nghe thấy mọi người hô hoán có cháy. Chị A. chạy ra nơi hiện trường thì thấy đám cháy đang lan rộng, lửa bùng lên và khói nghi ngút.

Chị A. cho biết khi đám cháy được người dân phát hiện và hô hoán diễn ra khoảng 0 giờ 45 phút, thì chỉ khoảng 10 phút sau lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tiếp cận hiện trường, tiến hành dập lửa và cứu hộ, cứu nạn. Nhiều người dân cũng tham gia cứu nạn, cứu hộ cùng lực lượng chức năng.

Clip tại hiện trường vụ cháy khiến 14 người tử vong tại Hà Nội - Clip: Hoài A. - Văn Duẩn

Theo thống kê của cơ quan chức năng, vụ cháy đã khiến 14 người ử vong; 3 người bị thương hiện đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải.

Sáng 24-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy à Nội Đinh Tiến Dũng; Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Thứ trưởng điều hành Bộ Công an Trần Quốc Tỏ; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh… đã đến hiện trường vụ cháy để kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cũng như thăm hỏi, động viên những gia đình có người bị nạn.

Người dân cùng lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ, cứu nạn những người dân sinh sống trong ngôi nhà bị cháy. Ảnh: Hoài A.

Trao đổi với lãnh đạo địa phương, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các lực lượng chức năng thành phố, cấp ủy, chính quyền quận, phường tập trung cứu chữa người bị thương và khắc phục hậu quả; huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời, tốt nhất cho các hộ dân; Công an thành phố bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo kết quả sơ bộ ban đầu, ngôi nhà xảy ra cháy tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Đây là nhà ở gia đình, cho thuê để ở và sửa chữa xe máy, đạp điện. Ngôi nhà cách mặt phố Trung Kính khoảng 200 m.

Tại hiện trường cho thấy những xe đạp, xe máy bị cháy nằm ngổn ngang, nhiều vật dụng bị biến dạng...

Ngôi nhà bị cháy quy mô gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum, bố trí sân phơi thoáng và 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng có 4 phòng, hành lang hở phía trước.

Ngôi nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150 m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205 m2, phần diện tích còn lại khoảng 55 m2 là sân trống, bố trí để xe. Ngôi nhà đã được trang bị bình chữa cháy được bố trí tại sân và hành lang các tầng nhà. Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà là 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở. Tổng số 12 phòng, gồm 10 phòng cho thuê và 2 phòng chủ nhà ở.

Văn Duẩn