Apple gấp rút chuẩn bị cho ngày ra mắt 'siêu phẩm' kính thực tế hỗn hợp Vision Pro

Theo nguồn tin từ SCMP, việc sản xuất kính thực tế hỗn hợp mới của đang đẩy mạnh với tốc độ tối đa tại những cơ sở lắp ráp ở Trung Quốc. Tình trạng này đã được diễn ra vài tuần với mục tiêu là sẵn sàng thiết bị vào cuối tháng 1/2024 và ra mắt bán lẻ vào tháng sau.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã gửi email tới những nhà phát triển phần mềm vào ngày 20/12, khuyến khích họ chuẩn bị cho Vision Pro bằng cách thử nghiệm ứng dụng với những công cụ mới nhất cũng như gửi phần mềm của họ tới Apple để nhận phản hồi.

Kính Vision Pro là sản phẩm mang tính bước ngoặt của Apple khi tham gia vào thị trường kính thực tế ảo.

Kính thực tế hỗn hợp Vision Pro của Apple có giá 3.499 USD và được cho ra mắt vào tháng 6/2023, dự kiến “siêu phẩm” này sẽ có mặt trên thị trường Mỹ sớm nhất là vào đầu năm 2024.

Đây sẽ là đợt ra mắt sản phẩm phức tạp nhất của Apple, đòi hỏi những chiến lược và thiết bị bán hàng hoàn toàn mới. Vision Pro có các bộ phận tùy chỉnh cần được lắp ráp và đóng hộp ngay tại điểm bán. Chẳng hạn, nếu sản phẩm không vừa khít với đầu người dùng, thiết bị sẽ không hiển thị nội dung chính xác cũng như có thể khiến người đeo cảm thấy nặng.

Theo như kế hoạch, mỗi cửa hàng bán lẻ của Apple sẽ có ít nhất hai nhân viên được gửi tới trụ sở chính của công ty để bồi dưỡng nghiệp vụ bán hàng. Sau đó, những người này sẽ quản lý việc bán thiết bị tại cửa hàng cũng như hướng dẫn đồng nghiệp cách tiếp thị sản phẩm.

Tại những buổi đào tạo ở Cupertino, nhân viên bán lẻ của Apple sẽ được đào tạo về cách hoạt động của Vision Pro cũng như những tính năng cần nêu bật khi tiếp chuyện với người mua tiềm năng. Họ sẽ học cách gắn băng đô, ống kính theo toa tùy chọn cùng miếng bịt đèn để ngăn ánh sáng bên ngoài làm ảnh hưởng đến những trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, còn có cách đặt thiết bị lên đầu người dùng, cách lắp đệm quanh mặt sao cho khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. Apple cũng đang lên kế hoạch cho một ứng dụng chuyên biệt, có thể quét đầu của khách hàng nhằm xác định được loại dây đeo và miếng dán ánh sáng phù hợp nhất.

(theo Vietnamnet)