Apple ra mắt iPhone 15 series: có nâng cấp gì mới?

Dynamic Island, camera 48MP và USB-C

Không làm dân yêu công nghệ thất vọng, iPhone 15 và iPhone 15 Plus ra mắt đã có thêm Dynamic Island, camera 48MP và USB-C, đặc biệt là dù có sự cải tiến nhưng giá không đổi. Cổng sạc USB-C có thể coi là sự nâng cấp đáng chú ý nhất trong buổi ra mắt lần này. Trong đó, cả 4 thiết bị iPhone 15 series đều đã được trang bị USB-C để thay thế cho cổng Lightning quen thuộc. Apple cho biết, người dùng có thể sử dụng iPhone 15 để sạc cho AirPods thông qua cổng USB-C của máy.

iPhone 15 Pro Max có giá tăng vọt với viền titanium và phím Action

Dòng iPhone 15 năm nay được giới thiệu mang đến nhiều nâng cấp mới liên quan đến thiết kế, hiệu năng, cổng sạc hay camera. Trong khi iPhone 15 Pro giữ nguyên giá niêm yết 999 USD thì iPhone 15 Pro Max tăng thêm 100 USD, đạt mức 1.199 USD. Có thể xem đây là mẫu iPhone có giá niêm yết cao nhất mọi thời đại.

Ảnh minh họa

Màu sắc

Tại buổi giới thiệu iPhone 15 series, Apple cũng đã trình làng bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus với 5 màu sắc mới: đen, xanh lá cây, xanh nước biển, vàng, hồng. Bên cạnh đó, bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có: Xanh titan, titan tự nhiên, Trắng titan, Đen titan.

Màu sắc của bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Promax

Màu sắc của bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Khung viền

iPhone 15 và iPhone 15 Plus gần như không có nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm với khung nhôm quen thuộc, mặt lưng kính cùng bộ đôi camera chéo quen thuộc ở mặt lưng. Tuy nhiên, khung viền Titanium lại là một trong những trang bị mới xuất hiện trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Theo đó, Apple sử dụng hợp kim Grade 5 Titan (còn gọi là Ti 6AI-4V) trên các mẫu Pro và Pro Max. Nhờ có chi tiết này, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max trở thành những mẫu iPhone Pro nhẹ nhất, bền nhất và sở hữu viền mỏng nhất, tạo nên sự khác biệt so với các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max viền thép tiền nhiệm. Không chỉ vậy, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sử dụng chuẩn USB-C 3 cung cấp tốc độ truyền tải lên đến 10Gbps, giúp cho người dùng có thể dễ dàng xuất các file ProRes có dung lượng hàng chục gigabyte từ iPhone sang máy tính ngoài.

Bên cạnh đó, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max còn có sự xuất hiện của nút Action Button, thay cho cần gạt rung truyền thống, bổ sung thêm một số chức năng khác như Dịch thuật, Zoom, mở ứng dụng Phím tắt hay kích hoạt ứng dụng Camera.

Con chip Apple A17 Pro hoàn toàn mới

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đánh dấu sự xuất hiện của con chip Apple A17 Pro hoàn toàn mới. Theo thông tin từ hãng, đây là một trong những chipset di động đầu tiên xây dựng trên tiến trình 3nm. Việc thu nhỏ tiến trình giúp thiết bị tản nhiệt tốt hơn, cải thiện thời lượng sử dụng pin một cách đáng kể. Trong đó, con chip Apple A17 Bionic có tổng cộng 19 tỷ bóng bán dẫn với cấu trúc chứa đựng 6 nhân CPU (2 nhân hiệu suất + 2 nhân tiết kiệm điện), 6 nhân GPU và 10 nhân Neutral Engine. Cũng theo đó, Apple A17 Pro nhanh hơn 10% CPU, 20% GPU so với thế hệ tiền nhiệm.

Chip Apple A17 Pro ra đời cũng là cột mốc đánh dấu sự hợp tác của Táo khuyết với các hãng game. Con chip này được trang bị Ray Tracing giúp tạo ra hình ảnh 3D chân thực và sống động hơn, tái hiện chính xác các hiệu ứng ánh sáng và bóng đổ trong thế giới thực. Apple cũng làm việc riêng với các hãng làm game như HoYoverse hay Capcom nhằm tối ưu tốt hơn khả năng chơi game trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Còn lại, iPhone 15 và iPhone 15 Plus sở hữu con chip Apple A16 Bionic (4nm), 6GB RAM cùng 3 tùy chọn bộ nhớ trong quen thuộc là 128GB, 256GB và 512GB.

Camera

Ngoài ra, camera năm nay trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng được bổ sung thêm chế độ zoom 2x, hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng tốt hơn nhờ camera chính có độ phân giải nâng cấp lên tới 48MP. Camera trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vẫn giữ nguyên độ phân giải lần lượt 48MP (chính), 12MP (telephoto) và 12MP (siêu rộng). Tuy nhiên, camera telephoto trên iPhone 15 Pro Max đã được tăng tiêu cự lên 120mm giúp máy có thể chụp ảnh với mức zoom quang 5X. Trong khi đó, phiên bản iPhone 15 Pro lại bị giới hạn camera telephoto ở 3x. Đồng thời, hãng cũng bổ sung một số chế độ khác như chụp ảnh 24MP, quay phim Spatial Video và quay ProRes 4K@60fps.

Camera trên dòng iPhone 15 Series đã có nhiều cải tiến

Màn hình

Dù màn hình không có sự thay đổi về kích thước, nhưng điểm dễ thấy nhất chính là bốn cạnh viền của dòng iPhone 15 mới gần như đã được vát mỏng hơn, biến đây trở thành một trong những dòng iPhone có viền mỏng nhất từ trước đến nay.

Thời lượng pin cả ngày

Dòng iPhone 15 mới cũng được giới thiệu từ hãng sẽ có thời lượng pin khủng, giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng các tác vụ cá nhân của mình.

Ảnh minh họa

iPhone 15 Series giá bao nhiêu?

Dòng iPhone 15 năm nay được giới thiệu mang đến nhiều nâng cấp mới liên quan đến thiết kế, hiệu năng, cổng sạc hay camera. Trong khi iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro giữ nguyên giá không đổi thì iPhone 15 Pro Max tăng thêm 100 USD, đạt mức 1.199 USD. Có thể xem đây là mẫu iPhone có giá niêm yết cao nhất mọi thời đại.

(Tổng hợp)