Cơ hội bứt phá nhờ đơn hàng xuất khẩu tăng

Ngành dệt may quý I có kết quả tăng trưởng ấn tượng khi tổng kim ngạch xuất khẩu đạt gần 10 tỷ USD. Đây là một trong 12 ngành công nghiệp cấp 2 tăng trên 10% so với quý I năm ngoái. Nhiều doanh nghiệp dệt may kín đơn hàng, phải tăng cường thêm nhân công để đáp ứng tiến độ.

Cơ hội bứt phá nhờ đơn hàng xuất khẩu tăng

Đi qua 1/4 chặng đường của năm, xuất nhập khẩu đang có mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, nói lên sự phục hồi của sản xuất cũng như nỗ lực của các doanh nghiệp Việt.

Song kinh tế thế giới và Việt Nam vẫn tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức do tình hình thế giới biến động khó lường. Giới chuyên gia lưu ý cần tập trung theo dõi sát diễn biến thị trường, tận dụng các chính sách, mở rộng mạng lưới đối tác.

Ngành dệt may quý I có kết quả tăng trưởng ấn tượng khi tổng kim ngạch xuất khẩu đạt gần 10 tỷ USD.

Trong quý I, chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng, trong khi tỷ lệ tồn kho giảm dần. Cơ hội rộng mở khi các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, thực sự hiểu biết về thị trường và có chiến lược bài bản trong dài hạn để đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường truyền thống, đồng thời sẵn sàng khai phá nhiều thị trường mới, hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2024 tăng khoảng 6%, tương ứng 377 tỷ USD.