Công ty Trực thăng miền Bắc (Binh đoàn 18): Đột phá, sáng tạo tìm hướng đi mới

Trong thời gian qua, Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty Trực thăng miền Bắc đã tổ chức triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao tính chủ động, nhạy bén của đội ngũ cán bộ, phi công, nhân viên trong nắm bắt tình hình thị trường, phát huy thế mạnh; đưa ra nhiều chủ trương, biện pháp đột phá nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao và tổ chức sản xuất, kinh doanh đúng hướng, đúng pháp luật, hiệu quả, bảo toàn vốn.

Thành viên tổ bay và các lực lượng liên quan tại Indonesia trước một chuyến bay.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, một trong những bước đi có tính đột phá của Công ty Trực thăng miền Bắc là hoạt động xuất khẩu dịch vụ máy bay trực thăng cho đối tác của , thực hiện hợp đồng bay cứu hỏa. Nhờ huấn luyện khoa mục bay cứu hỏa cơ bản, thuần thục ngay từ trong nước, cộng với hơn 30 năm kinh nghiệm thực hiện các nhiệm vụ như bay MIA (tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh), bay dầu khí, bay cấp cứu, thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng…, nên đội hình máy bay và phi công của Công ty đã được phía Indonesia đánh giá cao cả về trình độ chuyên môn cũng như tác phong, kỷ luật trong công tác. Hướng đi mang tính đột phá này không chỉ nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Công ty Trực thăng miền Bắc mà còn khẳng định được trình độ, uy tín, vị thế của Binh đoàn 18-Tổng công ty Trực thăng Việt Nam trong cung cấp các loại hình bay dịch vụ nói chung, bay cứu hỏa nói riêng.

Máy bay của Công ty Trực thăng miền Bắc thả nước để dập tắt đám cháy.

Chia sẻ với chúng tôi, Trung tá, phi công Nguyễn Hữu Phú, Chủ nhiệm Chính trị Công ty Trực thăng miền Bắc, cũng là phi công lái chính trên chiếc trực thăng mang số hiệu VN-8424 vừa tham gia bay cứu hỏa tại Indonesia, cho biết: “Để thực hiện tốt hợp đồng bay với đối tác, Công ty đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện chu đáo, có phương án, kế hoạch cụ thể, tỉ mỉ, phù hợp với tính chất, cường độ công việc đòi hỏi. Nhờ đó, đợt bay cứu hỏa vừa qua tại Indonesia đã đạt được kết quả như mong đợi”.

Máy bay của Công ty Trực thăng miền Bắc về hạ cánh tại sân bay sau một chuyến bay cứu hỏa.

Được biết, thực hiện nội dung bay cứu hỏa tại nước bạn, tổ bay luôn ứng trực nghiêm túc, khi nhận được yêu cầu thì khẩn trương xác định tọa độ, cự ly, khoảng cách, điểm cháy... để cơ động chữa cháy kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt, tổ bay phải nghiên cứu kỹ thời tiết, khí hậu trên khu vực thực hiện nhiệm vụ, bởi đây là những yếu tố tác động rất lớn đến hiệu quả công việc. Với sự đoàn kết, hiệp đồng và ý thức trách nhiệm cao, sau hơn 5 tháng, các tổ bay của Công ty đã thực hiện hơn 800 giờ bay bảo đảm an toàn tuyệt đối, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty giao và được đối tác tin tưởng, đánh giá cao.

Trong những năm tới, với trách nhiệm của một doanh nghiệp Quân đội, Công ty Trực thăng miền Bắc xác định tập trung mọi nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng cũng như các nhiệm vụ đột xuất được giao; tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín trong lĩnh vực khai thác và cung cấp các dịch vụ hàng không.

Bài và ảnh: TRƯỜNG THỊNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.