Cựu sao Barca sốc khi Messi ra đi

"Barca chịu mất mát rất lớn khi chia tay một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử. Không gì có thể thay thế những thứ Messi cống hiến cho Barca. Đây thật sự là một cú sốc", Hagi chia sẻ.

"Tài chính có lẽ là nguyên nhân dẫn đến chuyện này. Thật khó tin, nhưng rõ ràng mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chắc chắn Barca gặp khó bởi Messi là duy nhất. Từ bây giờ, CLB phải tìm kiếm biểu tượng mới cho sân Camp Nou. Còn với Messi, cậu ấy đủ sức chơi đỉnh cao thêm 3-4 năm dù là cho Man City hay PSG", huyền thoại người Romania nhấn mạnh.

Messi rời Barca là thông tin khiến làng túc cầu chấn động. Ảnh: Reuters.

Huyền thoại Gary Lineker cũng ngạc nhiên khi Barca không thể giữ chân Messi. Lineker đặt câu hỏi: "Barca đã làm những gì để phải rơi vào cảnh thế này?".

Rạng sáng 6/8, thông báo từ trang chủ Barca cho biết CLB và Messi quyết định đường ai nấy đi. Đôi bên mong muốn ở lại nhưng bắt buộc đi đến quyết định chia tay vì gánh nặng tài chính. Siêu sao người Argentina sẽ được tự do gia nhập CLB mới trong hè này.

Trước đó, Barca đối diện bài toán cân não khi phải cắt bớt hơn 100 triệu euro tiền lương trong mùa 2021/22, qua đó mới đủ điều kiện gia hạn hợp đồng cho Messi. Đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng thanh lý Antoine Griezmann, Phillipe Coutinho, Ousmane Dembele, Miralem Pjanic và Samuel Umtiti nhưng vẫn bế tắc tính đến hiện tại.

Barca cũng kêu gọi các trụ cột Gerard Pique, Sergio Busquets, Sergi Roberto và Jordi Alba giảm 40% lương, song tất cả đều từ chối.

Ngay cả khi Barca được nhận 270 triệu euro trợ cấp từ La Liga, trong đó có 40 triệu euro nới rộng quỹ lương, họ vẫn bất lực vì chưa thể bán cầu thủ. Đội chủ sân Camp Nou cũng cần đăng ký các tân binh Sergio Aguero và Memphis Depay, do đó họ quyết định chia tay Messi để trút bỏ gánh nặng.

Barca tung video chia tay Messi Rạng sáng 6/8 (giờ Hà Nội), đội bóng xứ Catalunya đăng tải những khoảnh khắc ấn tượng của Lionel Messi, bên cạnh lời chia tay cầu thủ người Argentina sau 21 năm gắn bó.

Viết Tuệ