Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bù Đăng, Hớn Quản

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Vũ Ngọc Long thông tin nội dung, chương trình, thời gian dự kiến của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sắp tới, trên tinh thần phấn khởi, thẳng thắn, cử tri các xã Minh Hưng, Đoàn Kết, Bình Minh và thị trấn Đức Phong đã có 11 ý kiến liên quan đến một số lĩnh vực.

Đại biểu Vũ Ngọc Long, Giám đốc Sở Công Thương thông tin về nội dung dự kiến tại kỳ họp thứ 7 cho cử tri

Lãnh đạo các sở, ngành, huyện Bù Đăng và cử tri tham gia buổi tiếp xúc

Cụ thể, cử tri đề xuất về chính sách được hưởng viện phí điều trị cho các cựu chiến binh, người cao tuổi có tham gia cách mạng; xem xét hồ sơ khi thông tin của người dân đã tích hợp trong căn cước công dân khi vay vốn ngân hàng và các thủ tục liên quan đến đất đai. Cử tri cũng phản ánh xem xét lại việc lực lượng chức năng truy lùng bắt phạt người vi phạm trật tự, an toàn giao thông cho phù hợp; kiến nghị hoàn thiện việc nâng cấp, sửa chữa tuyến đường ĐT 755 và đầu tư các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn các xã…

Cử tri tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc

Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang đã ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của cử tri và gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định. Đại biểu Điểu Huỳnh Sang cho biết những ý kiến của cử tri sẽ là cơ sở để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia góp ý xây dựng hệ thống chính sách, pháp luật tại kỳ họp sắp tới.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc

*Cũng trong sáng 8-5, các đại biểu Quốc hội tỉnh, gồm: Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Đồng Nơ, Tân Hiệp và thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản.

Đông đảo cử tri huyện Hớn Quản tham dự buổi tiếp xúc cử tri với các đại biểu Quốc hội tại hội trường xã Đồng Nơ

Thay mặt đoàn, đại biểu Huỳnh Thành Chung đã báo cáo nội dung, chương trình, dự kiến thời gian diễn ra kỳ họp thứ 7 và kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay.

Đại biểu Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã báo cáo nội dung, chương trình và dự kiến thời gian diễn ra kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri đề xuất một số nội dung liên quan đến dự thảo Luật Phòng, chống túy, Luật Đất đai sửa đổi, Luật Phòng, chống tham nhũng. Trong đó, đối với Luật Phòng, chống ma túy, cử tri đề nghị xem xét nên đưa những người sử dụng chất ma túy là tội phạm, thay vì nạn nhân như trong quy định.

Ngoài ra, cử tri mong muốn được đầu tư bệnh viện công có quy mô lớn, cơ sở vật chất hiện đại, tay nghề bác sĩ cao để nâng chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân. Đồng thời, cử tri phản ánh tình trạng khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế nhưng cơ sở y tế thiếu thuốc và vật tư y tế. Cử tri xã Đồng Nơ còn phản ánh về phụ cấp ưu đãi nghề đối với cán bộ y tế cơ sở đến nay viên chức y tế của địa phương vẫn chưa được nhận và việc chậm chi trả chế độ cho các tình nguyện viên tham gia phòng, chống Covid-19.

Cử tri Hớn Quản kiến nghị, đề xuất đến đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước tại buổi tiếp xúc

Cử tri Hớn Quản còn phản ánh một số nội dung liên quan đến lĩnh vực đất đai, đường giao thông nông thôn, chế độ, chính sách cho người có công…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh đã tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Hớn Quản. Những kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ, cùng với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, xem xét giải quyết hoặc trình cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Đại biểu Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Hớn Quản

Đối với các kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực y tế, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ, giải quyết nhằm đảm bảo đảm quyền và lợi ích thiết thực cho người dân. Liên quan đến thiếu thuốc và vật tư y tế, trước đó Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có ý kiến, kiến nghị và nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng, dự kiến sẽ được bổ sung cho các địa phương trong thời gian sớm nhất.

Xuân Túc - Quốc Việt - Thanh Mảng