Đảng ủy, Lãnh đạo Báo Đại biểu Nhân dân đối thoại với cán bộ, viên chức và người lao động

Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quang Khánh

Tham dự Hội nghị có: các Phó Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Lê Thanh Kim, Nguyễn Thị Minh Hằng; lãnh đạo các Ban, phòng và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và phóng viên thường trú các khu vực.

Tại Hội nghị, các cán bộ, viên chức, người lao động đã nghe công bố Quyết định của Chủ nhiệm Văn phòng ốc hội về việc phân cấp quản lý viên chức đối với Báo Đại biểu Nhân dân, Truyền hình Quốc hội Việt Nam; Báo cáo tiếp thu ý kiến của các Ban, phòng đối với dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ, dự thảo KPI – Quy chế đánh giá, xếp loại hoàn thành công việc đối với lãnh đạo Báo, Trưởng các Ban, Phòng và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Báo Đại biểu Nhân dân.

Cán bộ, viên chức và người lao động dự hội nghị. Ảnh: Quang Khánh

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban Trị sự Báo Đại biểu Nhân dân Nguyễn Phúc Huy phát biểu. Ảnh: Hồ Long

Nhất trí với Báo cáo tại hội nghị, cán bộ, viên chức, người lao động đều cho rằng, việc đưa ra quy chế đánh giá, xếp loại, quy chế chi tiêu nội bộ mới là rất cần thiết để xây dựng nề nếp làm việc, nâng cao ý thức, nắm bắt quá trình làm việc của phóng viên, biên tập viên, người lao động, cũng như bảo đảm hiệu quả, chất lượng công việc. Các cán bộ, viên chức, người lao động cũng đề xuất một số nội dung để hoàn thiện hơn nữa dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ, dự thảo KPI – Quy chế đánh giá, xếp loại hoàn thành công việc đối với lãnh đạo Báo, Trưởng các Ban, Phòng và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Báo Đại biểu Nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền khẳng định, Hội nghị đối thoại là hoạt động thường niên, thể hiện sự dân chủ, công khai, minh bạch trong hoạt động của Báo, là dịp để Đảng ủy, lãnh đạo Báo nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, viên chức và người lao động.

Trưởng Ban Biên tập Thời sự - chính trị Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Tâm phát biểu. Ảnh: Hồ Long

Phó Ban Thư ký Tòa soạn Báo Đại biểu Nhân dân Nguyễn Thị Hải Yến phát biểu. Ảnh: Hồ Long

Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền vui mừng cho biết, trong năm 2023, Báo Đại biểu Nhân dân đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, được cấp thẩm quyền xét trao tặng nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý. Đặc biệt, Báo đã tổ chức thành công Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (5.10.1988 – 5.10.2023), qua đó tiếp tục lan tỏa sâu rộng hình ảnh, thương hiệu của một cơ quan thông tin chủ lực của Quốc hội. Đồng thời, bảo đảm đầy đủ các chế độ lương, thưởng cho cán bộ, viên chức và người lao động theo luật định và quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị. Để đạt được những kết quả này, Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tất cả cán bộ, viên chức và người lao động của Báo.

Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các Ban, Phòng trong quá trình góp ý đối với dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ, dự thảo KPI – Quy chế đánh giá, xếp loại hoàn thành công việc đối với lãnh đạo Báo, Trưởng các Ban, Phòng và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Báo. Quá trình góp ý kiến cho thấy, tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của Báo đều mong muốn và nỗ lực hết sức để xây dựng Báo Đại biểu Nhân dân "Chuyên nghiệp - Đúng - Hay - Đẹp - Sang trọng - Bổ ích - Nhân văn" như yêu cầu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và lãnh đạo Quốc hội.

Ảnh: Hồ Long

Ảnh: Hồ Long

Nêu rõ, Ban soạn thảo sẽ tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện các dự thảo Quy chế, Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền cũng đề nghị cán bộ, viên chức, người lao động của Báo nghiêm túc thực hiện khi các Quy chế được ban hành.

Nhấn mạnh năm 2024 có nhiều nhiệm vụ mới đặt ra với Báo Đại biểu Nhân dân và Lãnh đạo Báo, nhưng cùng với dòng chảy không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền yêu cầu mỗi cán bộ, viên chức và người lao động của Báo tiếp tục phát huy hơn nữa các thành tích, kết quả đã đạt được, đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị, qua đó tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu xây dựng tập thể Báo Đại biểu Nhân dân "Đoàn kết – Vững mạnh và Phát triển".

Lê Bình