Đề xuất lập 5 điểm trung chuyển hàng hóa, thực phẩm vào Hà Nội

Chợ đầu mối phía nam dừng hoạt động. (Ảnh: THU HIỀN)

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hà Nội hiện có nhiều chợ truyền thống, chợ đầu mối, siêu thị và cửa hàng tiện lợi phải dừng hoạt động do có liên quan đến ca nhiễm Covid-19. Những kênh bán này phải đóng cửa khiến việc cung ứng nông sản phục thị trường Hà Nội gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thành phố sử dụng Trung tâm Xúc tiến thương mại (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tại quận Cầu Giấy, Hà Nội làm nơi tập kết trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh để giảm tải cho chợ đầu mối.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị Sở Công thương nghiên cứu, phối hợp quận, huyện, thị xã rà soát 5 vị trí, gồm Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông), sân vận động huyện Thanh Trì, sân vận động huyện Hoài Đức và một số điểm khác của huyện Gia Lâm làm địa điểm trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành phố và các huyện để giảm tải cho chợ đầu mối; sẵn sàng bố trí cho hàng hóa, thực phẩm nông, lâm, thủy sản từ các tỉnh chuyển về Hà Nội phục vụ người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

MINH VÂN