Djokovic được tin tưởng 100%: Chấn thương vẫn vô địch Australian Open 2024

Trong 5 mùa giải Open gần nhất, Novak Djokovic giành được 4 chức vô địch (2019, 2020, 2021, 2023). 2022, mạch vô địch của Nole bị ngắt quãng bởi Rafael Nadal, tuy nhiên đây là năm mà tay vợt người Serbia bị trục xuất khỏi nước Úc vì chưa tiêm vaccine phòng Covid-19.

Djokovic chấn thương vẫn được tin tưởng vô địch Australian Open 2024

cũng đang là tay vợt xuất sắc nhất lịch sử giải Grand Slam tại Úc. Sau 18 lần tham dự, Nole có tỷ lệ thắng lên tới 92% với 89 trận thắng, thua 8 lần, 10 lần vào chung kết và vô địch cả 10 lần.

Năm nay, sẽ không thể tham dự Australian Open vì gặp chấn thương, Djokovic cũng đang gặp rắc rối tương tự. Tay vợt 36 tuổi gặp chấn thương (cổ tay) ở sự kiện United Cup 2024, anh khẳng định sẽ kịp hồi phục để dự Australian Open khai mạc vào 14/1.

Người hâm mộ lo lắng về khả năng vô địch của Nole tại Grand Slam sắp tới, còn cựu tay vợt người Mỹ John McEnroe nghĩ khác.

Huyền thoại 64 tuổi cho rằng Nole chấn thương vẫn có thể vô địch, ông nói với ESPN: "Chúng tôi không biết liệu Novak có bình phục 100% hay không. Rõ ràng, vài năm qua anh ấy gặp chấn thương tại đây nhưng rồi vẫn vô địch... Giống như việc anh ấy 10 lần vô địch giải đấu này, trước đây chẳng ai dám nghĩ về thành tích phải không?".

Thực tế, Djokovic đã trở lại tập luyện vào hôm 9/1 tại Úc, tay vợt số 1 thế giới dường như không gặp bất tiện gì với chấn thương.

Sau khi xem Nole tập, khán giả liền phản ứng.

Một tài khoản viết trên X (Twitter): "Novak thích đứng giữa lằn ranh của chấn thương. Trừ khi bạn thấy anh ấy trên cáng, còn không đừng tin".

Tài khoản khác cho rằng đó là một thủ thuật của Nole: "Nole muốn các đối thủ nghĩ rằng anh ấy đang gặp chấn thương, đó là cảm giác an toàn giả mạo mà Nole tạo cho đối thủ".

Tài khoản tiếp theo bình luận kiểu nói móc: "Tất nhiên rồi, cổ tay sẽ chẳng có vấn đề gì cho đến khi anh ấy (Nole) thua".

QH