Doanh nghiệp chủ động bán tour theo lịch nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Các doanh nghiệp lữ hành tư vấn, giới thiệu các đường tour trong và ngoài nước theo nhu cầu của khách hàng.

Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị các chương trình du lịch cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khi thay đổi từ nghỉ 3 ngày lên 5 ngày, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Hồ Chí Minh cho biết, qua khảo sát, một số doanh nghiệp cho hay, nếu có kế hoạch nghỉ 5 ngày sớm hơn thì sẽ chuẩn bị một cách chủ động hơn, đặc biệt quảng bá chương trình du lịch tốt hơn trong Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp chuẩn bị được sản phẩm chào bán cho khách hàng, chưa kể nhiều gia đình trước đó cũng đã có kế hoạch nghỉ phép nên cũng đã chọn các chương trình du lịch phù hợp. Thực tế, dù chưa chốt kì nghỉ lễ dài ngày nhưng các doanh nghiệp du lịch vẫn luôn có sản phẩm du lịch 3, 4 ,5 ngày để phục vụ nhu cầu du lịch trong và ngoài nước của du khách và cả những sản phẩm dài ngày.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết: "Chúng ta vẫn còn thời gian, dĩ nhiên nếu có kế hoạch sớm hơn thì hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch sẽ hiệu quả và chủ động hơn. Tuy nhiên, qua kiểm tra, trao đổi, tôi khẳng định doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị. Sản phẩm đã sẵn sàng, chỉ cần tiếp thị thêm để tăng thêm lượng khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5".

Du lịch MICE đang phát triển khá mạnh và nhiều công ty đặt tour cho nhân viên đi chơi trong dịp nghỉ lễ.

Dưới góc độ doanh nghiệp, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được kéo dài đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, trong đó có ngành du lịch. Ngoài ra, các gia đình cũng đã tranh thủ dịp này cho các bé nghỉ ngơi trước khi bước vào kỳ thi cuối kỳ. Nhiều khách hàng cũng đã chọn thời điểm này để tổ chức chuyến du lịch cho gia đình thay vì chọn mùa du lịch cao điểm hè.

Để thu hút du khách dịp lễ 30/4 và 1/5, Vietluxtour đã giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam độc đáo, an toàn, khác biệt đến đông đảo khách hàng trong và ngoài nước. Hiện nay, các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh… luôn thu hút những đoàn du lịch MICE, có khả năng cạnh tranh với các điểm đến châu Á lân cận. Đặc biệt, Việt Nam có ưu thế về loại hình du lịch đa dạng, hệ sinh thái độc đáo, khác biệt giữa biển, núi và đồng bằng của ba miền cùng đặc trưng văn hóa, ẩm thực cũng là những lợi thế để thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ.

Còn theo bà Trần Phương Anh, Tổng Giám đốc CTCP Truyền thông Du lịch Việt, sau khi có thông tin chốt lịch nghỉ lễ lên 5 ngày, khách đến đăng kí mua tour tại công ty cũng tăng lên. Điều này cho thấy, việc kéo dài thời gian nghỉ lễ đã tạo hiệu ứng kích thích người dân đi du lịch... Tuy nhiên, điểm mới của năm này là do vé máy bay ngày lễ 30/4 không tăng chuyến nên một số doanh nghiệp cũng chuyển hướng sử dụng các dịch vụ xe, tàu hỏa... thay cho máy bay nhằm tiết kiệm chi phí cho du khách.

Các tour du lịch tham quan những điểm đến lịch sử tại TP Hồ Chí Minh cũng được nhiều du khách chọn mua dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, lượng khách mua tour sẽ tăng thêm 30 - 40% sau thông tin nghỉ lễ 5 ngày. Theo đó, lượng khách gia đình sẽ tăng nhiều hơn với các tuyến đi gần các thành phố lớn như tour đi từ TP Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu, Nha trang, Phú Quốc, Ninh Thuận , Cần Thơ... Đối với điểm chính Hà Nội, du khách sẽ chọn đi Mộc Châu, Sapa, Thanh Hóa... Đối với nhóm khách MICE, nhiều công ty cũng tổ chức đặt tour cho nhân viên đi nghỉ lễ.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị TST Tourist, hiện nay lượng khách đăng kí tour du lịch 30/4 và 1/5 đã đạt 80% kế hoạch. Đa số du khách chọn tour trong nước, tour đường bộ hoặc tour khu vực Đông Nam Á dài ngày.

Tuy nhiên, theo các công ty du lịch, để có được chuyến du lịch chất lượng và giá tốt, du khách nên có kế hoạch đặt dịch vụ sớm, có thể chọn thời điểm khởi hành và kết thúc tour lệch những khung giờ đẹp để có giá tốt hơn. Đồng thời, du khách nên đặt qua các công ty du lịch uy tín để đảm bảo chất lượng; nên kiểm tra kỹ khi mua các voucher du lịch trên mạng để tránh tình trạng khi đến nơi lại không có dịch vụ.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức